Dòng sự kiện:

Điểm qua những cách làm đẹp từ A đến Z với bơ

07:28 15/02/2017
Các bạn có thể dùng bơ hoặc kết hợp bơ với những với những sản phẩm mang nhiều dưỡng chất giúp đẹp da, mượt tóc.

Trong bơ cũng như những sản phẩm dưỡng da chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Tỉ lệ kali trong bơ cao giúp dưỡng ẩm cho tóc và da, vitamin B và E giúp tóc chắc khỏe và hạn chế tổn thương cho da đầu và kích thích tóc phát triển nhanh.

Cùng điểm qua những cách làm đẹp từ A đến Z với bơ:

Tóc và da đầu

Bạn có thể dùng bơ hoặc kết hợp bơ với những thảnh phần tự nhiên khác để làm một chiếc mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc. Hãy bắt đầu với những mặt nạ đơn giản và dễ làm. Đắp lên tóc đến khi nào bạn muốn nhưng ít nhất phải từ 15 đến 20 phút, sau đó gội lại với dầu gội và tận hưởng mái tóc óng mượt.

Trong những ngày lạnh và thời tiết hanh khô, da đầu sẽ bị khô và rất dễ bị bong ra, vì vậy bạn hãy pha bơ với mật ong và dầu olive để tạo hỗn hợp giúp làm dịu da đầu. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm dầu gội được làm từ bơ thiên nhiên để bảo vệ mái tóc và da đầu.

Da mặt

Dùng bơ dưỡng da là một phương pháp rất hữu hiệu để giúp tái tạo làn da cho bạn vì nó cung cấp lượng dầu tự nhiên cho da.

Một trong những cách phổ biến nhất để chăm sóc da bằng bơ là đắp mặt nạ. Để tạo độ ẩm cho da, bạn nên dùng dầu bơ hoặc kết hợp bơ với sản phẩm dưởng ẩm bạn đang dùng.

Tay và móng tay

Những chiếc mặt nạ bơ cũng có thể được sử dụng làm mặt nạ dưỡng cho tay, chúng đều có tác dụng dưỡng ẩm.

Dầu bơ có tác dụng dưỡng ẩm cho lớp cutin, bạn có thể sử dụng bơ hoặc kết hợp với những loại dưỡng chất khác.

Dầu bơ có thể được tự làm tại nhà và cho vào nhiều lọ để mang theo trong túi để đảm bảo có thể cung cấp đủ độ ẩm cho tay bất cứ lúc nào. Hãy để bơ bảo vệ cho đôi tay của bạn luôn mịn màng trong những ngày tiết trời hanh khô.

Da chân

Da chân luôn cần sự chăm sóc nhiều hơn chúng ta tưởng. Đôi chân rất dễ bị khô và nứt nẻ, vì vậy, chúng rất cần được cọ rửa thật sạch và dưỡng ẩm.

Một cách làm sạch chân rất đơn giản là bạn có thể kết hợp những chiếc mặt nạ đã được đề cập ở trên với một ít đường để tạo ra một lớp mỏng dưỡng da chân.

Nếu bạn không phải điều trị những khuyết điểm ở chân, hãy chăm sóc đôi chân của mình bằng xà phòng được làm từ bơ và thường xuyên đắp bơ để giúp chân được sạch và đẹp.

Sinh tố bơ

Cung cấp những chất cần thiết cho cơ thể quan trọng như việc bạn lựa chọn sản phẩm nào cho làn da. Đừng uống sinh tố bơ một cách vô tội vạ như thể bạn đắm mình trong bơ, thay vào đó, bạn có thể chọn cho mình một ly kem bơ chẳng hạn. Hãy chắc rằng bạn không bỏ lỡ phần dinh dưỡng nhất của trái bơ.

Khuỷu tay, mắt cá và tất cả mọi nơi

Một phần thường xuyên bị vứt bỏ là vỏ của quả bơ, nhưng nó chứa rất nhiều lợi ích và là một công cụ tẩy tế bào chết tuyệt vời. Bạn đã sử dụng phần thít bên trong quả bơ cho những phương pháp làm đẹp bên trên thì vỏ bơ sẽ giúp lấy đi những tế bào chết và đưỡng ẩm cho những phần da khó chăm sóc trên cơ thể.

Kem cạo

Dầu bơ được sử dụng để thay thế các loại kem cạo. Nó tạo cảm giác rất dễ chịu và có tác dụng làm dịu đi những vết trầy do dùng dao cạo.

Sử dụng dầu bơ có phần trăm tự nhiên cao chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một làn da được dưỡng mịn từ trong ra ngoài. Chỉ với dầu bơ, các bạn có thể tẩy sạch những lớp trang điểm cứng đầu như mascara, để tại hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng dầu bơ 100% tự nhiên.

Phụ nữ TPHCM

Nguồn: Gia đình Việt Nam