Dòng sự kiện:

Diệp Bảo Ngọc: 'Đừng biến hôn nhân thành mồ chôn tình yêu!'

21:30 03/10/2016
Diệp Bảo Ngọc trở thành một bà mẹ đơn thân ở tuổi 22, người hâm mộ cảm thương cho người phụ nữ xinh đẹp nhưng lại gặp trắc trở tình duyên quá sớm. Trái với lo ngại của dư luận, cô lựa chọn một cách sống tự chủ và mạnh mẽ sau khi li hôn.

Diệp Bảo Ngọc sau li hôn là một người phụ nữ mạnh mẽ, tự chủ và biết cách yêu.

Diệp Bảo Ngọc là một nhan sắc nổi bật ở thế hệ hot girl 9X. Xinh đẹp, tài năng và đăng quang ngôi vị “Phụ nữ thời đại 2011” khi mới 18 tuổi, người hâm mộ hi vọng cô gái này sẽ làm nên chuyện khi đi theo con đường nghệ thuật. Thật bất ngờ, Diệp Bảo Ngọc lên xe hoa ở tuổi 19 và li hôn vào năm 2015. Trở thành một bà mẹ đơn thân ở tuổi 22, người hâm mộ lo ngại cho người phụ nữ xinh đẹp nhưng lại gặp trắc trở tình duyên quá sớm.

Nhưng không, Diệp Bảo Ngọc đã chứng minh cho mọi người thấy hình ảnh một người mẹ đơn thân đầy tự chủ và mạnh mẽ. Diệp Bảo Ngọc khiến những người phụ nữ từng mất đi niềm tin vào tình yêu và hôn nhân có dịp nhìn lại bản thân và có động lực để yêu thêm lần nữa.

Có được sự tĩnh tâm nhờ đọc sách

-Chào Diệp Bảo Ngọc, người hâm mộ tò mò muốn biết “Ngọc của ngày hôm nay” ra sao?

-Chào mọi người, Ngọc của ngày hôm nay là cô gái độc thân, năng động, yêu đời và định hướng tương lai tích cực. Có thể nói, đầu năm đến nay Ngọc lao động miệt mài và thời gian nghỉ ngơi rất ít. Ngọc thích cuộc sống bận rộn như thế.

-Trên trang cá nhân của mình, Ngọc đăng những dòng trạng thái rất tự chủ và mạnh mẽ, điều này cho thấy Ngọc đã học được cách yêu bản thân mình. Qúa trình này diễn ra như thế nào sau khi li hôn?

-Lần đầu chia sẻ với mọi người rằng, Ngọc có đam mê với sách. Đặc biệt là những sách về đắc nhân tâm, cách nhìn nhận cuộc sống, vấn đề… Từ đó, Ngọc học được tính tự chủ và mạnh mẽ. Là bà mẹ đơn thân, nếu không mạnh mẽ bạn sẽ yếu đuối cho ai xem? Thế nên Ngọc bỏ hết những cái nhìn không hay ngoài kia, tự tạo cho mình và con trai hàng rào bảo vệ vững vàng để vui vẻ thích nghi cuộc sống mới. Hiện tại Ngọc vẫn đang đi đúng hướng và thấy đời này đáng sống.


Diệp Bảo Ngọc và Thành Đạt trở thành hai người bạn sau khi li hôn, đây là một điều không phải ai cũng có thể làm được (Ảnh: Ngôi Sao)

-Làm bạn với chồng cũ là cách cư xử rất văn minh, cao thượng. Ngọc đã đi qua những ngày buồn như thế nào để có thể làm bạn với Thành Đạt?

-Cảm ơn vì đã nhìn Ngọc với hình ảnh người mẹ văn minh và cao thượng. Thật ra, khi phụ nữ có con thì mọi sóng gió ngoài kia bỏ đi hết, dành trọn tâm huyết và tình cảm để nuôi nấng con mình trưởng thành. Vì thế Ngọc không buồn quá nhiều trong chuyện cũ và hướng đến những điều thú vị hơn sắp diễn ra. Cuộc đời con người rất ngắn, khi tìm đến sách và Phật pháp Ngọc ngộ ra rằng đời phải có đắng cay, những việc không như ý. Cách đối diện tốt nhất là mỉm cười và nhìn thẳng vào nó để bước qua.

Sống vì người khác nhưng luôn yêu thương bản thân mình

-Châm ngôn sống của Ngọc là “Sống vì người khác - nhưng luôn yêu thương bản thân mình”, có thể hiểu điều này ra sao?

- Có nghĩa là mình đề cao việc tạo sự tin tưởng, yêu thương từ người xung quanh. Cụ thể khi bạn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh thế nào đi nữa, hãy sống có trách nhiệm với họ. Ví dụ, trong cuộc sống Ngọc luôn mạnh mẽ, lao động chăm chỉ để không là gánh nặng của bất cứ ai. Hơn nữa, Ngọc phụ bố mẹ chăm sóc các em. Còn với con trai, Ngọc là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất. Bên cạnh đó, Ngọc sẽ tự cho phép mình được mặc thật đẹp, sống thật vui và tận hưởng từng khoảnh khắc ý nghĩa trong đời theo cách riêng. Nếu trái tim rung động thì theo nhịp đập của nó chứ không gò bó mình trong khuôn khổ nhỏ hẹp.

-Bé Kid đã khiến Ngọc - từ một cô hot girl lấy chồng sớm trở thành một người mẹ như thế nào?

- Nói đến con trai, đó là hạnh phúc tuyệt với tạo hóa ban tặng cho Ngọc. Khi 19 tuổi và biết mình sắp có sinh linh, Ngọc hồi hộp và thường lên mạng tìm đọc tài liệu về chăm sóc con cái. Khi bé chào đời, tự mình thay tã cho con, mớm cho con từng giọt sữa, miếng ăn, cảm nhận lúc đó mình đang có trách nhiệm lớn lao. Đến khi làm mẹ đơn thân, Ngọc tự nhủ mình phải mạnh mẽ nhiều hơn trước để bảo vệ con. Ngọc không cần “xù lông” để chở che nhưng làm bờ vai nhẹ nhàng nhất cho con khi bé cần.

Cuộc sống Ngọc cũng thay đổi nhiều lần. Khi còn trẻ, bạn có thể ngủ nướng, nũng nịu cha mẹ. Nhưng khi có con, Ngọc có thói quen thức dậy lúc 6h30 phút sáng để chuẩn bị cho con bữa sáng, trang phục đến trường. Trách nhiệm làm mẹ ngày càng lớn hơn nhưng nó giúp Ngọc hiểu rằng con trai giúp Ngọc thấy đời đáng sống. Rồi những lần đến trường họp phụ huynh cho bé, cảm giác nó rất thú vị và khó tả.


"Đàn ông tốt không quá nhiều nhưng đàn ông tử tế bên cạnh tôi lại đông"

-Sau li hôn, Ngọc còn tin vào tình yêu nữa không?

-Trong những điều cha mẹ dạy con khi vừa sinh ra, ngoài lễ phép, đức độ và văn hóa thì lòng tin là thứ để họ sống tử tế. Vì vậy dù có điều gì từng xảy ra, Ngọc vẫn tinh vào tình yêu. Đàn ông tốt không quá nhiều nhưng đàn ông tử tế cạnh Ngọc lại đông. Ngọc cũng muốn rằng, những người phụ nữ từng chưa may mắn trong hôn nhân như Ngọc hãy cứ tin tưởng và dành trọn vẹn tình cảm cho người đàn ông làm tim mình ấm lại. Nếu mình không tin họ tức là thiếu sự tôn trọng và đối phương.

-Ngọc nghĩ sao về chuyện tái hôn?

- Ngọc nhận được nhiều câu hỏi về chuyện tái hôn nhưng thời điểm này chắc chắn không. Ngọc vừa mới mở công ty về mỹ phẩm, nhận 2 dự án điện ảnh vai chính và chăm sóc cậu con trai 3 tuổi. Từng đó thứ đủ để Ngọc dành trọng tâm huyết thay vì xây dựng một gia đình mới ở hiện tại.

Phụ nữ nên tỉnh táo khi yêu


"Tự chủ về kinh tế và cách suy nghĩ để nếu có bất trắc xảy ra thì phụ nữ cũng không chới với"

- Với Ngọc, điều gì là quan trọng nhất với một người phụ nữ khi yêu?

- Điều quan trọng nhất của phụ nữ khi yêu đó là sự tỉnh táo. Hình dung như vậy nhé, khi bạn vừa lớn lên và rung cảm với mối tình đầu. Bạn nghĩ trong đầu không thể nào thiếu họ, tim can và hành động bạn dành hết 100% tình cảm cho họ. Nhưng phải hiểu rằng, yêu và kết hôn là hai điều khác nhau. Bạn phải trải qua một vài mối tình để hiểu hình mẫu người đàn ông mình cần là gì. Bạn đủ nền tảng xây dựng tổ ấm hay chưa… Nếu không đủ tỉnh táo, bạn sẽ quyết định sai lầm và trả giá cho lựa chọn đó trong khi hôn nhân là thứ mình cần tránh sai lầm nhất trong đời.

- Nếu được đại diện cho những người phụ có hôn nhân đổ vỡ, Ngọc dành lời khuyên cho các cô gái trẻ sắp bước vào hôn nhân bài học gì?

- Ngọc không dám mình đại diện cho những người hôn nhân đổ vỡ vì Ngọc chỉ là nhân tố bé nhỏ trong xã hội rộng lớn ngoài kia. Nhưng nếu có thể, đừng biến hôn nhân thành mồ chôn tình yêu. Người đàn ông cạnh đầu ấp tay gối nhưng chưa hẳn là người mang đến cuộc sống an toàn cho bạn. Vì thế hãy tự chủ kinh tế, tự chủ cách suy nghĩ để khi có điều gì xảy ra, bạn không chới với.

- Cảm ơn Diệp Bảo Ngọc đã chia sẻ với độc giả, chúc bạn luôn an nhiên và hạnh phúc!

Theo Pháp Luật Xã Hội

Nguồn: Gia đình Việt Nam