Dòng sự kiện:

Điều bác sĩ không nói cho bạn biết: Rửa mặt bằng giấm gạo có 5 lợi ích không ngờ

Theo Ngoisao.vn
07:32 27/01/2018
Ai cũng biết giấm có nhiều công dụng hơn là trở thành một gia vị hữu ích cho gian bếp. Thế nhưng ít ai biết rằng giấm còn là một dược liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Ngoài công dụng làm gia vị thì giấm còn một số tác dụng làm đẹp do có thành phần chủ yếu là axit, nó có tác dụng diệt vi khuẩn rất cao, bảo vệ tốt cho da. Ngoài ra, giấm còn chứa một lượng các chất như canxi, axit amin, vitamin B, glycerin, axit succinic, đường… rất phong phú và một số loại muối, các chất này có lợi cho da. Dùng nước có pha thêm giấm để rửa có thể giúp da hấp thụ được một số chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng, từ đó làm cho da trở nên mềm mại, trắng hồng tự nhiên đồng thời còn tăng cường sức sống cho da.

Điều bác sĩ không nói cho bạn biết: Rửa mặt bằng giấm gạo có 5 lợi ích không ngờ

Những lợi ích chính của giấm gạo

- Giấm có tác dụng làm da mặt trở nên mịn màng, sáng bóng. Tốt hơn hết nếu sử dụng giấm pha vào nước ấm, nó sẽ giúp làn da trở nên dễ chịu, hài hoa hơn.

- Vào ban đêm, bạn nên sử dụng hỗn hợp giấm và nước với tỉ lệ 1:3 để làm đẹp. Dùng hỗn hợp nước giấm xoa nhẹ lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Nó sẽ giúp làn da trở nên đàn hồi hơn, tăng độ ẩm, cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da và loại bỏ các tế bào chết. Ngoài ra, các nếp nhăn cũng dần dần biến mất nếu bạn duy trì trong khoảng 1 - 2 tuần.

- Những vết thâm, đốm vẫn luôn tồn tại trên da mặt, nó gây cảm giác khó chịu và không hề thẩm mỹ chút nào. Không những thế, nó luôn tồn tại trong thời gian rất dài. Nhưng giờ đây, nếu bạn sử dụng giấm gạo để làm sạch da mặt trong thời gian dài thì những vết thâm đó sẽ hoàn toàn biến mất. Những hợp chất có trong giấm gạo nếu tác dụng lên da mặt trong thời gian dài sẽ ngăn ngừa sự kết tủa của melanin, làm loãng và đánh bay vết thâm khó chịu.

- Trong giấm trắng có hàm lượng axit nhất định, vì vậy nó có thể có một số hiệu ứng chống viêm và diệt khuẩn trên da, đánh bay mụn trứng cá.

- Trong cuộc sống công nghiệp như ngày nay thì da mặt luôn là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất, vì vậy bạn càng phải nên suy nghĩ về việc sử dụng giấm gạo bởi nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện vấn đề này. Giấm gạo nếu được sử dụng thường xuyên sẽ giúp da mặt chống lại khả năng lão hóa, mệt mỏi, loại bỏ tế bào da chết giúp làn da luôn tràn đầy sức sống.

Những lưu ý khi sử dụng giấm gạo để làm đẹp

Mặc dù giấm gạo có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp cho làn da, nhưng cũng không nên lạm dụng nguyên liệu này quá mức hoặc thậm chí có những người không thích hợp dùng giấm gạo bởi những yếu tố sinh lý của da.

Những người có làn da trung tính và da nhờn rất thích hợp để sử dụng giấm gạo. Nhưng đối với những người có làn da nhạy cảm, da khô hoặc lớp biểu bì mỏng thì việc sử dụng giấm gạo sẽ không thích hợp.

Cùng vời đó, hãy chú ý đến nồng độ giấm ở trong hỗn hợp để tránh những phản ứng đáng tiếc tác động xấu tới làn da. Hãy duy trì tần suất sử dụng hợp lý hoảng 2- 4 lần/tuần và hãy gặp bác sĩ nếu có bất kì dấu hiệu dị ứng hay phản ứng phụ nào.

Nguồn: Gia đình Việt Nam