Dòng sự kiện:

Điều chế thuốc kháng sinh mới từ sữa mẹ

04:02 11/02/2016
Loại kháng sinh này được kỳ vọng có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn kháng thuốc.

Các nhà khoa học Anh đang phát triển loại thuốc kháng sinh mới được điều chế từ sữa mẹ.

Loại kháng sinh này được kỳ vọng có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn kháng thuốc, vốn là nguyên nhân dẫn đến 700.000 trường hợp tử vong mỗi năm trên toàn thế giới.

Cụ thể, báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ trang The Guardian cho biết, loại kháng sinh mới được phát triển từ protein có trong sữa mẹ được gọi là lactoferrin, tiêu diệt được vi khuẩn đường ruột, nấm và nhiều loại siêu vi khuẩn kháng thuốc.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Chemical Science cho thấy loại kháng sinh mới có thể nhận ra và tấn công trực diện vào các vi khuẩn gây hại song không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

Thành phần lactoferrin trong sữa mẹ giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm và vi-rút ngay khi tiếp xúc với chúng. Ảnh minh họa

Các chuyên gia hy vọng phát hiện này có thể mở ra hướng điều trị nhiều bệnh hiểm nghèo, trong đó có bệnh thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm.

Liên quan đến sự việc, báo Khám phá thông tin thêm thêm, theo ông Hasan Alkassem, tác giả của nghiên cứu, nói rằng virus này sẽ không làm hại các tế bào của con người. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho hay họ cần có thêm nhiều nghiên cứu để kiểm chứng về độ an toàn trước khi các bác sĩ có thể kê đơn cho bạn dùng lactoferrin.

Hy vọng phát hiện này có thể giúp giải quyết vấn đề kháng thuốc kháng sinh. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu kỳ vọng rằng trong tương lai, loại protein tiêu diệt siêu vi khuẩn này cũng giúp chống lại nhiều bệnh như thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]P22v0dP2Q1[/mecloud]