Dòng sự kiện:

Điều tệ hại nhất giết chết hôn nhân vợ chồng nào cũng từng mắc phải

10:23 12/02/2017
Dưới đây là những điều tệ hại giết chết hôn nhân mà vợ chồng nào cũng ít nhất một lần mắc phải.

Không thẳng thắn nói chuyện với nhau

Khi cảm thấy cuộc sống hôn nhân có điều gì khác thường thì một trong hai người, nhất là chồng phải chủ động, thẳng thắn trò chuyện với đối phương, để hiểu được suy nghĩ, tình cảm của đối phương.

Đồng thời để đối phương hiểu những áp lực trong công việc, những khó khăn, nỗi khổ, nỗi lo lắng của bản thân. Để đối phương hiểu sự thay đổi về tính cách không phải vì đối phương, mà bởi những nguyên nhân bên ngoài tác động vào, tránh những rạn nứt và những mâu thuẫn  trong cuộc sống hôn nhân.

 

Thiếu sự đồng thuận

Từ chối thỏa hiệp là một việc làm phá hoại trong một cuộc hôn nhân. Một vài người thích có quyền lực và bắt buộc đối phương phải tuân theo mình. Đây không phải là cách giải quyết có thể áp dụng trong mọi trường hợp.

Mặt trái của cách cư xử này là lúc nào đối phương cũng bị lép vế và bị bêu xấu trước mặt người khác. Nó khiến họ cảm thấy không thoải mái. Và điều tất yếu họ sẽ đi tìm một người khác tốt hơn và chấp nhận họ như những gì họ có mà không đòi hỏi quá nhiều.

Luôn có thái độ sống tiêu cực

Bạn ghét kiểu tóc của bạn, đống lộn xộn quanh nhà, những người hàng xóm bên đường hay đồng nghiệp ngốc nghếch.... Ngay khi chồng bạn trở về nhà, bạn sẽ lại khởi động những suy nghĩ tiêu cực và tức giận ấy, đổ dồn sang anh ấy.

Anh ấy cũng đi làm một ngày như bạn, gánh chịu những bực dọc từ đồng nghiệp hay công việc, và giờ phải gánh thêm từ bạn?

Một người đàn ông tốt muốn bạn vui vẻ, hạnh phúc. Và nếu bạn không như vậy, anh ấy sẽ rất buồn. Nếu bạn có một ngày tồi tệ, anh ấy sẽ sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ cùng bạn, nhưng nó khác với việc bạn biến sự than phiền đó thành cuộc sống hàng ngày.

Biến tình dục thành trách nhiệm

Tình dục là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống hôn nhân. Chinh vì thế, hãy tận hưởng nó theo đúng nghĩa. Hãy nhớ dù có bận rộn hay thế nào đi nữa vẫn phải nhớ việc giữ lửa hôn nhân.

Nói chuyện về tình dục lúc nào cũng khó nhất là khi bạn cảm thấy có vấn đề cần phải thảo luận, thì mọi việc càng khó hơn. Nhưng cùng nhau nói chuyện về tình dục và những nhu cầu của nó là cần thiết nếu bạn muốn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Coi thường việc quan hệ vợ chồng

Hiện nay nhiều người vì áp lực công việc, mệt mỏi trong việc chăm lo cho con cái nên thường xuyên không coi trọng việc quan hệ vợ chồng. Thế nhưng việc quan hệ vợ chồng rất quan trọng, khiến tinh thần hai người thoải mái và tình cảm vợ chồng càng thêm thắm thiết.

Khỏe & Đẹp

Nguồn: Gia đình Việt Nam