Dòng sự kiện:

Điều ước của cậu bé học bên Mỹ: Ước gì cô giáo biết tiếng Việt!

02:30 04/09/2016
Một cô giáo dạy tại trường tiểu học Mỹ đã cho các em học sinh làm bài tập về nhà với yêu cầu các em viết những điều ước của mình. Và kết quả đã khiến cô rất ngạc nhiên.

Giáo viên tiểu học trường Tiểu Học Doull tại Denver, Colorado, Kyle Schwartz, đã ra một bài tập về nhà với yêu cầu các em học sinh viết ra một mẩu giấy những tâm sự, mong muốn của các em với câu nói mở đầu bằng "I wish my teacher knew ..." (Em muốn cô giáo biết rằng ...). Và sau khi nhận được câu trả lời của các em, cô giáo này thực sự đã rất xúc động.

Trong đó, có em chia sẻ rằng em thậm chí còn không có bút chì để làm bài tập về nhà, bố mẹ em thường đi làm tối ngày khiến em rất buồn. Một em khác thì nói rằng bố em vừa mới mất năm nay, em muốn cô giáo biết được cảm giác cô đơn, tuyệt vọng của em và em đang dần cô lập với bạn bè...

Nhờ những dòng tâm sự này mà cô Kyle đã nhận ra được nhiều vấn đề mà trẻ em hiện đang phải đối mặt như không có điều kiện để học tập, thiếu thốn sự quan tâm từ cha mẹ, hay gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức.

Cô chia sẻ bài tập về nhà lên Twitter với hashtag '#iwishmyteacherknew' và thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là các cô giáo khác cũng làm theo Kyle và chia sẻ kết quả của họ. Theo cô, qua bài tập về nhà này cô có thể hiểu các em học sinh của mình hơn và từ đó sẽ tìm ra những giải pháp để giúp các em.

 

Một em học sinh có quốc tịch Việt Nam ước rằng cô giáo của em biết tiếng Việt bởi vì nếu như vậy cô sẽ có thể nói được những từ mà em quên.


"Em mong cô biết rằng gia đình em có rất ít tiền và phải đến Food Bank để lấy đồ ăn".

 

"Thỉnh thoảng bài đọc của em không được ký tên bởi vì mẹ em không ở cạnh em".


"Bố em vừa mới mất năm nay, em cảm thấy cô đơn hơn và bị tách biệt với bạn bè."

 

"Em mong cô biết được rằng em nhớ bố rất nhiều vì bố em sang Maxico khi em mới 3 tuổi và em đã không gặp bố 6 năm rồi..."


"Mẹ của em li dị 3 lần rồi!"

 

"Em không có bút chì để làm bài tập về nhà".


"Bố em làm 2 công việc nên em không được gặp bố nhiều".


Đôi khi các em cũng chia sẻ những hi vọng nhỏ nhoi của mình: "Em mong cô biết được rằng em yếu các con vật và em sẽ làm bất cứ điều gì cho chúng. Em ước gì mình có thể làm trong MSPCA (Trạm cứu hộ động vật MSPCA) để giúp đỡ những con vật được nhận nuôi."

Theo PNO

Nguồn: GĐvN