Dòng sự kiện:

Đình chỉ chuyên môn y sĩ Hiền vụ hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà sau cắt bao quy đầu

Sở Y tế Hưng Yên cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền để làm rõ mối liên quan giữa việc điều trị hẹp bao quy đầu của bà Hiền với gần 80 trẻ bị sùi mào gà trong gần 3 tháng qua.

Y sĩ Hoàng Thị Hiền, công tác tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Bà Hoàng Thị Hiền sẽ bị tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ việc gần 80 trẻ em bị sùi mào gà . Quyết định có hiệu lực từ ngày ký 21/7/2017.

Trong sáng nay 24/7, Trạm Y tế xã Mễ Sở sẽ công bố quyết định này tới bà Hiền.

Bà Hoàng Thị Hiền.

Theo thông tin chúng tôi có được, 14 giờ chiều nay, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cũng sẽ họp Hội đồng chuyên môn với BV Da liễu Trung ương xem xét, kết luận chuyên môn về việc trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà điều trị tại BV Da liễu Trung ương tăng cao.

Số liệu mới nhất của BV Da liễu Trung ương, tính đến hết ngày 21/7 đã có 79 trẻ sống tại Hưng Yên đến bệnh viện khám chữa sùi mào gà. BV đã quyết định miễn phí điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017.

Theo PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương, qua thăm khám cho bố mẹ các trẻ mắc sùi mào gà - là những người chăm sóc trực tiếp cho trẻ đều không phát hiện bố mẹ mắc bệnh này. Do đó, các bác sĩ nghi ngờ nguồn lây từ sự chăm sóc y tế không đảm bảo điều kiện vệ sinh khiến trẻ nhiễm bệnh.

Được biết, hiện nhiều gia đình tại Hưng Yên cũng đã tiến hành mời luật sư để khởi kiện và bảo vệ quyền lợi của con trẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam