Dòng sự kiện:

Đỉnh dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội sẽ kéo dài đến tháng 11

Theo VOV
13:00 24/09/2017
Mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội tiếp tục xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức cao. Các chuyên gia y tế nhận định, theo chu kỳ hàng năm, đỉnh dịch sẽ kéo dài đến tháng 11.

Tuần qua, Hà Nội ghi nhận gần 2.000 bệnh nhân sốt xuất huyết, giảm hơn 1.500 trường hợp so với tuần đỉnh điểm giữa tháng 8. Tuy nhiên, một số quận, huyện 2 tuần trước có số ca mắc giảm thì nay lại tăng lên như Hà Đông, Thanh Xuân, Thanh Trì, Gia Lâm, Long Biên, Tây Hồ… Điều đó chứng tỏ xu hướng giảm của dịch bệnh sốt xuất huyết tại Thủ đô chưa bền vững.

Bệnh nhân sốt xuất huyết.

Nguyên nhân là chính quyền và người dân một số địa phương chủ quan khi thấy số ca mắc giảm. Trong khi đó, thời tiết nắng mưa xen kẽ đều đặn, thuận lợi cho muỗi vằn sinh sôi nảy nở. Trứng của loại muỗi này lại có thể tồn tại tới hơn 6 tháng, kể cả khi gặp thời tiết lạnh và mỗi lứa trứng chia làm 4 lần nở nếu gặp môi trường nước...

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết:“Chúng tôi cho rằng công tác diệt bọ gậy và phun hóa chất vẫn chưa được thực hiện triệt để. Trước tình hình diễn biến thời tiết hiện nay và học sinh, sinh viên đã bước vào năm học mới rất thuật lợi cho dịch phát triển. Theo dự báo của các chuyên gia hàng năm thì chu kỳ dịch vẫn là tháng 9 và tháng 11”./.

Nguồn: Gia đình Việt Nam