Dòng sự kiện:

Dinh dưỡng bổ ích giữ ấm cho mùa đông

19:16 22/12/2018
Mùa đông nhiệt độ không khí giảm mạnh, cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài thì nhiệt độ trong cơ thể cũng tăng cao.

Nguyên tắc ăn uống giữ nhiệt cho mùa đông

Để thích nghi với khí hậu mùa đông, bạn cần chú ý đến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Do đó, cần bổ sung dinh dưỡng như thế nào để giữ ấm trong mùa đông là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây những nguyên tắc ăn uống và thực phẩm tốt cung cấp trong mùa đông mà bạn nên biết:

Nguyên tắc dinh dưỡng trong mùa đông là phải có đủ chất dinh dưỡng, nhiệt lượng đầy đủ. Thức ăn phải có tính nóng, có tác dụng giữ nhiệt trong cơ thể. 

Chọn một số loại thực phẩm giàu protein

Cung cấp protein sẽ giúp bạn no lâu và giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông 

Các loại hạt, các loại đậu, trứng, cá, thịt nạc, thịt gà, sữa ít chất béo và các sản phẩm đậu nành… Sử dụng các loại thực phẩm này, giúp bạn có cảm giác no lâu, không nên ăn quá nhiều và khiến bạn mất kiểm soát trong mùa đông.

Thường xuyên ăn gừng

Ăn gừng giúp làm ấm dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa 

Thường xuyên ăn gừng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, làm cơ thể ra mồ hôi, thúc đẩy sự tiết dịch của dạ dày và co bóp của ruột, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn. Gừng tươi có tác dụng chống oxy hóa, về lâm sàng thì gừng tươi thích hợp cho việc dùng chữa một số chứng như cảm hàn, đau đầu, ho, lạnh bụng, nôn mửa.

Uống đủ nước

Cung cấp đủ 1- 2 lít nước mỗi ngày giúp đẹp da và thanh lọc cơ thể

Dù nhiệt độ trong mùa đông thấp nhưng không có nghĩa là cơ thể bạn không bị mất nước. Sử dụng điều hòa, các hệ thống sưởi đều là các tác nhân khiến cơ thể bạn bị mất nước trầm trọng. Vì vậy, cho dù mùa đông bạn vẫn nên uống nước đầy đủ. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống các loại nước khác như nước hoa quả, canh, súp, trà...

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước cũng là một cách để cân bằng nhiệt độ cơ thể, giúp bạn tránh nguy cơ bị lạnh trong mùa đông.

Nguồn: Gia đình Việt Nam