Dòng sự kiện:

Đình Nguyên kể tình yêu dang dở trong "Chuyện tình mùa đông"

14:02 21/12/2017
Rất yêu cái lạnh của miền Bắc, ca sĩ Đình Nguyên, giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2004, quyết định ra mắt album “Chuyện tình mùa đông”, hợp tác cùng nhạc sĩ Dương Trường Giang.

Chuyện tình mùa đông” gồm 10 ca khúc đã rất quen thuộc với khán giả như Đêm đông (Nguyễn Văn Thương), Đêm lao xao (Tường Văn), Đời không còn nhau (Diệu Hương), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Người tình mùa đông (Nhạc: Nhật, lời Việt: Anh Bằng), Phố mùa đông (Bảo Chấn), Những bước chân âm thầm (Y Vân), Hai mùa Noel (Nguyễn Vũ), Mùa đông sẽ qua (Lê Bá Duy), Xa rồi mùa đông (Nguyễn Nam).

Lý giải cho việc chỉ sử dụng các ca khúc cũ, Đình Nguyên cho hay không hiểu sao, anh rất yêu cái lạnh của miền Bắc. Nam ca sĩ thuộc rất nhiều các ca khúc về mùa đông và luôn có cảm xúc đặc biệt khi hát những bài hát này.  Trong suốt 13 năm đi hát, Đình Nguyên từng cho ra mắt album “Mơ về mùa đông”.  

Khi gặp gỡ Dương Trường Giang, ước muốn được thưc hiện một album gồm những ca khúc về mùa đông lại trỗi dậy trong lòng Đình Nguyên. Mặc dù đã đặt nhạc sĩ sinh năm 1987 hai ca khúc viết riêng cho mình nhưng cuôi cùng Đình Nguyên lại chọn thu âm những ca khúc cũ.

Từng hợp tác với rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như Bùi Anh Tuấn, Thu Phương…nhưng Dương Trường Giang đặc biệt thích thú giọng hát của Đình Nguyên. Anh đánh giá đây là một trong những ca sĩ hiếm hoi khi sở hữu chất giọng nam trung trầm nhưng lại có quãng giọng rộng. Điều đó cho phép anh hát rất rõ lời, xuống trầm rất đẹp và lên cao rất sáng.

Hơn nữa, với kinh nghiệm 13 năm đi hát, Đình Nguyên có được sự linh hoạt trong giọng hát. Anh có khả năng làm quen nhanh với những ca khúc thuộc các thể loại khác nhau.  Ở Đình Nguyên có sự từng trải nên giọng hát của anh rất trầm ấm và đặc biệt rất đàn ông.

 “Chuyện tình mùa đông” của là album thứ 7 trong sự nghiệp của Đình Nguyên. Album nhận được sự cố vấn âm nhạc từ NSƯT Quốc Hưng - người được giới chuyên môn đánh giá là 'giọng bass vàng' của âm nhạc Việt Nam - Phó khoa thanh nhạc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và nhạc sĩ Lê Quang

Có mặt trong buổi họp báo, nhạc sĩ Lê Quang đánh giá Đình Nguyên là người rất yêu nghề và dũng cảm với sự lựa chọn của mình. “Rất nhiều ca sĩ cùng thời với Đình Nguyên đã bỏ sang làm nghề khác, còn anh vẫn say mê với âm nhạc. Đó là điều rất đáng quý” – nhạc sĩ Lê Quang nói.

Cùng với album “Chuyện tình mùa đông”,  Đình Nguyên và ê-kíp của mình cũng đã  ra mắt MV “Đêm lao xao” với chuyện tình không thành của hai người yêu nhau. Đình Nguyên chia sẻ, người đàn ông trong MV “Đêm lao xao” có rất nhiều điểm tương đồng với anh trong cuộc sống hiện tại.

Đóng cặp cùng Đình Nguyên trong MV “Đêm lao xao” là nữ diễn viên Thu Hoài – người vừa gây ấn tượng với khán giả trong bộ phim “Người phán xử”. Đình Nguyên cho hay, ngay lần gặp Thu Hoài đầu tiên, anh đã thấy cô rất phù hợp với người mà anh và ê-kíp tìm kiếm. “Nhân vật chính trong MV Đêm lao xao là người đàn ông trưởng thành, từng trải, chín chắn nên người phụ nữ bên cạnh phải có sự nền nã. Vẻ đẹp của Thu Hoài rất phù hợp với nhân vật”.

 “Chuyện tình mùa đông” khởi đầu cho nhiều dự án mà ca sĩ Đình Nguyên sẽ giới thiệu tới công chúng trong năm 2018.

Yến Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam