Dòng sự kiện:

Đồ hand made cực yêu của mẹ tặng con ở Nhật Bản

21:52 18/06/2015
Từ bút màu, vải, chỉ hay thậm chí là chút mực in dấu chân bé bỏng… mẹ Nhật có thể biến thành những ý tưởng siêu thú vị để chuẩn bị cho những ngày lễ đặc biệt của con.
Vào những ngày lễ đặc biệt của con như ngày hội Trẻ em (5/5), ngày sinh nhật, ngày Tết trung thu… mẹ Nhật luôn có những món đồ trang trí hay những món quà tự làm bằng tay cực kì đáng yêu và ý nghĩa để dành tặng cho các con của mình.
 
Ví dụ vào ngày hội trẻ em ở Nhật. Đây là một lễ hội không còn xa lạ với những ai yêu thích văn hoá Nhật, khi nó gắn liền với hình ảnh những con diều cá chép tuyệt đẹp và búp bê Kintarou tượng trưng cho lòng dũng cảm vượt qua những thác ghềnh của cuộc sống và ước mong sự thành công cho các bé. 
Những linh vật này không chỉ có sẵn trên thị trường mà còn là nguồn cảm hứng sáng tạo tuyệt vời mà các bà mẹ Nhật đã tranh thủ tận dụng để biến ngày lễ của dân tộc thành những dịp đáng nhớ và gần gũi với các bé. 
 
Một bức ảnh chụp con siêu thú vị của mẹ Nhật từ ý tưởng sắp đặt các chú cá chép từ quần áo.
 
Người Nhật rất ưa thích “tsukuri mono” -  việc tạo ra sản phẩm, ưa thích đồ handmade, ưa thích sự tỉ mẩn… và đề cao giá trị của việc tận tay làm ra cái gì đó. Bàn tay khéo léo và tỉ mỉ của mẹ Nhật đã biến mọi thứ trong đời sống thành nghệ thuật bằng sự chăm chỉ và sáng tạo không ngừng. Chỉ cần chút động não, chút bắt tay vào làm là những tác phẩm nho nhỏ nhưng đáng yêu sẽ thành những ký ức đẹp đẽ tuyệt vời gửi gắm tình yêu của mẹ, của gia đình, theo lũ trẻ suốt thời ấu thơ. 
 

Cậu bé cưỡi cá chép cực kì đáng yêu.
Từ những hộp cơm Bento đáng yêu, tới bánh crepe, tới cơm cuộn sushi maki, đồ chơi nhôi bông, đồ chơi may vải nỉ… cũng có thể được mẹ Nhật tạo hình thành những chú cá chép ngộ nghĩnh. Từ khăn, áo, vải bông, đĩa bát… mẹ cũng có thể tạo ra những bức tranh bé cưỡi cá chép ngộ nghĩnh đầy nghệ thuật trên giường. 
 

Một hộp cơm bento thể hiện sự tinh tế và cầu kì của mẹ Nhật trong việc chăm sóc con.
 
Các mẹ Nhật còn rất sáng tạo trong việc cắt ghép thủ công để cho bé có thể cùng làm và tăng các kỹ năng: việc xé những miếng giấy nhỏ giúp bé có những vây cá chép xinh xinh để gắn vào chú cá của riêng mình.
 

Những ý tưởng đơn giản như này mẹ Nhật thường làm cùng con để giúp các bé rèn luyện kĩ năng xé, dán...
 
Còn gì vui thích hơn khi bé được giáo dục và nhắc nhớ một cách rất tự nhiên về những dịp lễ, lại vừa được thụ hưởng tình cảm ấm áp do tự tay mẹ trao tặng. Những ý tưởng này hoàn toàn có thể tạo cảm hứng cho bạn để làm ra những bất ngờ nho nhỏ cho con cái và người thân trong các dịp lễ tại Việt Nam. 
 
Một vài ý tưởng thú vị của mẹ Nhật mà các mẹ có thể học hỏi và tham khảo:
 

Những chú cá đáng yêu làm từ ruột bánh mỳ và hoa quả tươi của mẹ Nhật.
 

Hộp cơm bento được mẹ Nhật trang trí cần kì.

Món cơm cuộn hình những chú cá ngộ nghĩnh dưới bàn tay sáng tạo của mẹ Nhật.

Cắt dán từ vải dạ thành một món quà xinh xắn cho con trai.
 

Món ăn trở nên hấp dẫn với bàn tay khéo léo của mẹ Nhật.

Chiếc túi đáng yêu mẹ làm cho con.

Cô bé tự hào với chú cá mình cùng làm với mẹ.
 
Bạn cá ngộ nghĩnh làm từ bàn chân bé bỏng của con.