Dòng sự kiện:

Đồ phong thủy mang lại tài lộc, may mắn năm Đinh Dậu 2017

10:31 21/01/2017
Ngày Tết, việc chọn vật phẩm phong thủy để dùng hay đi biếu, tặng người khác luôn được nhiều người quan tâm. Theo đó, việc chọn lựa sao cho hợp phong thủy để mang tài lộc và may mắn ngày đầu năm không phải ai cũng biết.

Gà trống linh vật của năm Đinh Dậu 2017

Dù không phải là năm Gà hay năm Gà thì con gà trống vẫn được dân gian xem là biểu tượng cho sức khỏe, tài lộc và vạn điều may mắn bởi tiếng gáy vang trong trẻo mỗi buổi sáng của chúng. Gà trống được sử dụng trong văn phòng và các doanh nghiệp bài trí ở hướng Tây vì nó có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển.

Trong kinh doanh, có thể bài trí gà trống ở khu vực đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng. Bên cạnh đó, con gà trống, với tư thế vương giả của chúng, cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo.

Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc

Truyền thuyết có câu chuyện cá chép hoá rồng, vì thế cá chép được coi như rồng, là một con vật linh thiêng cao quý. Theo quan niệm phương Đông, cá Chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh.

Thiềm thừ mang lại hỷ sự

Trong phong thủy, thiềm thừ hay còn gọi là Cóc 3 chân được xem là biểu tượng rất may mắn, tượng trưng cho tài lộc và yên lành, là vật phẩm mang may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo. Nên mọi người thường hay dùng để biến xấu thành tốt trong phong thủy nhà cửa, hoặc để tặng bà con, bạn bè thân hữu khi có dịp hỷ sự.

Nên để cóc ba chân ở khu vực gần cửa trước, đặt ở vị trí tương đối thấp, nhưng không để dưới đất. Nhiều nhà còn đặt cóc ngọc gần ban thờ thần tài vì vị trí gần cửa.

Tượng phật di lặc biểu tượng cho sự vui vẻ, an lạc

Đây cũng là một vật phẩm hợp phong thủy ngày tết được nhiều người lựa chọn. Theo đó, Phật Di lặc với miệng cười thật tươi và cái bụng thật lớn, thể hiện mong ước, tâm tư, đậm chất của đạo Phật trong việc đem niềm vui và nụ cười vào cuộc sống của mọi người.

Chọn vật phẩm này sẽ biểu tượng cho sự vui vẻ, may mắn, an lạc và hạnh phúc, cũng như mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đ́ình.

Linh thú cát tường - Mèo

Trong phong thủy mèo được xem là linh thú cát tường, có thể nhờ linh lực của nó để hóa giải sát khí và đem lại vận may cho gia chủ. Khi lựa chọn vật phẩm này để trang trí cho nhà ở nên chọn chất liệu bằng đá hoặc bằng gỗ bởi nó sẽ phát huy hết được linh khí ôn hòa, còn những chất liệu khác sẽ làm giảm hoặc mất đi tính lực.

Nên đặt linh thú mèo theo các hướng Đông hoặc Đông Nam như vậy có tác dụng tiếp nhận vận hội, tạo may mắn và dung nạp tinh hoa của đất trời. Cũng có thể đặt quay ra hướng cửa chính, dịch về phía bên trái cửa sẽ tạo cho gia chủ sự hoạt bát, năng động mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống và công việc.

Linh thú cát tường trưng bày để hóa giải sát khí và đem lại vận may cho gia chủ

Trí thức trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam