Dòng sự kiện:

Doanh nghiệp Việt "thắng đậm" tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2016

15:12 27/10/2016
Viettel tham gia IBA Stevie Awards 2016 với 4 hạng mục cho các thương hiệu Metfone, Bitel và Lumitel và đã vượt qua các ứng viên khác từ Anh, Hàn Quốc hay Mỹ giành tổng cộng 4 giải thưởng.

Theo công bố từ website chính thức của Giải thường Kinh doanh Quốc tế 2016 (International Business Awards – IBA Stevie Awards), Metfone, Bitel và Lumitel (thương hiệu của Viettel tại Campuchia, Peru và Burundi) vinh dự đạt giải tại 4 hạng mục, lập kỷ lục nhiều danh hiệu nhất của Viettel trong khuôn khổ một giải thưởng quốc tế. Trong đó, Metfone nhận Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch marketing của năm” với chương trình Color Race 2015 và Giải Bạc hạng mục “Dịch vụ mới tốt nhất của năm” với sản phẩm Ví điện tử eMoney. Đây là sự kiện có giá trị lớn đối với Metfone cũng như Viettel Global. Lần đầu tiên một công ty thị trường của Viettel mạnh dạn ứng tuyển cho nội dung về chương trình marketing và sản phẩm CNTT và đã đạt được thành công.

Metfone nhận Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch marketing của năm” với chương trình Color Race 2015 và Giải Bạc hạng mục “Dịch vụ mới tốt nhất của năm” với sản phẩm Ví điện tử eMoney. Đây là sự kiện có giá trị lớn đối với Metfone cũng như Viettel Global. Lần đầu tiên một công ty thị trường của Viettel mạnh dạn ứng tuyển cho nội dung về chương trình marketing và sản phẩm CNTT và đã đạt được thành công.

Chương trình Color Race 2015 của Metfone nhận Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch marketing của năm”.

Với một thị trường đã bước vào giai đoạn kinh doanh ổn định như Metfone, giải thưởng này rất có ý nghĩa để doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh dẫn đầu về sáng tạo trong kinh doanh và dịch vụ sản phẩm mới, đem lại giá trị thực cho người dân Campuchia. Metfone cũng đã chờ đợi 5 năm liên tiếp (kể từ 2011) để nhận được giải thưởng quốc tế thứ 3. Trước đó, doanh nghiệp này cũng được công nhận là Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại các thị trường mới nổi do Frost&Sullivan trao năm 2010 và WCA (Giải thưởng Truyền thông Quốc tế) trao năm 2011.

Metfone tiên phong cung cấp dịch vụ chuyển tiền đầu tiên tại Campuchia thông qua sản phẩm Ví điện tử eMoney.

Còn đối với Bitel, việc giành giải thưởng quốc tế đầu tiên sau 4 năm có mặt và 2 năm kinh doanh tại Peru là một điều khích lệ vô cùng lớn sau nhiều nỗ lực khẳng định mình tại thị trường khó tính này. Chương trình Internet trường học đã giúp Bitel giành Giải Bạc ở hạng mục “Chương trình xã hội của năm tại khu vực châu Mỹ”. Giải thưởng là lời khẳng định mạnh mẽ giá trị của Internet trường học và lợi ích xã hội mà Bitel đem lại.

Metfone tiên phong cung cấp dịch vụ chuyển tiền đầu tiên tại Campuchia thông qua sản phẩm Ví điện tử eMoney.

Chú lính mới Lumitel - thương hiệu viễn thông dẫn đầu tại Burundi, cũng được công nhận là “Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công nhất của năm”, mang về giải thưởng quốc tế đầu tiên cho Viettel Burundi. Lumitel đã có những cách làm khác biệt: Xây dựng mạng lưới hạ tầng nhanh, chất lượng trong thời gian ngắn; ứng dụng CNTT toàn diện vào việc quản lý bán hàng, đăng ký thông tin thuê bao sử dụng smartphone; chủ động xây dựng kênh phân phối tới những vùng xa xôi nhất; hay kiên trì bám trụ thị trường ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất.

 

Nhờ đó, Lumitel nhanh chóng thành công tuy mới khai trương năm 2015. Chỉ sau 4 tháng kinh doanh, Lumitel đã cán mốc 1 triệu khách hàng, chiếm 13% dân số, lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng thuê bao. Về doanh thu, quý II/2016 đạt gần 31 tỷ Burundi franc, tăng 19% so với quý l/2016.

Lumitel đạt Giải Bạc hạng mục “Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công nhất của năm”

Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards – Stevie Awards) là một trong những giải thưởng hàng đầu thế giới nhằm tôn vinh thành tựu và những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với lợi ích của cộng đồng, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông. Đây là giải thưởng danh giá được tổ chức hàng năm. Những năm trước, các thương hiệu Movitel, Telemor và Natcom của Viettel tại thị trường Mozambique, Đông Timor và Haiti cũng tự hào vượt qua nhiều doanh nghiệp khác trên thế giới để chiến thắng tại nhiều hạng mục của giải thưởng này.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam