Dòng sự kiện:

Doanh nhân 14 tuổi sở hữu 3 thương hiệu thời trang nổi tiếng

16:29 12/02/2016
Khởi nghiệp khi mới 6 tuổi, Essynce hiện sở hữu dòng thời trang cao cấp dành cho giới trẻ. Cô bé còn là nhà diễn thuyết về kinh doanh và tác giả sách được nhiều người yêu thích.

 

 

 

Mới 14 tuổi, Essynce Moore đã là người sáng lập kiêm chủ sở hữu Essynce Couture, LLC (công ty thời trang dành cho trẻ em), tác giả của một cuốn sách bán chạy. Cô còn là nhà diễn thuyết nhí, người truyền cảm hứng kinh doanh cho nhiều bạn trẻ khác.

Theo Atlantablackstar, niềm đam mê thiết kế thời trang sớm bộc lộ từ khi Essynce Moore còn nhỏ. Năm 6 tuổi, Essynce rất thích vẽ phác thảo các mẫu quần áo lên giấy và bìa tạp chí. Từ đó, cô bé tìm ra phong cách cho riêng mình, đồng thời chia sẻ những ý tưởng về thời trang cao cấp tới giới trẻ.

Mở hãng thời trang riêng năm 10 tuổi

 “Tôi rất thích đi mua sắm nhưng không bao giờ thấy hài lòng với các sản phẩm. Tôi muốn thay đổi chúng nên đã phác thảo những mẫu thiết kế thời trang lên cuốn sổ riêng. Năm 2010, mẹ khuyên tôi biến ý tưởng trên giấy thành hiện thực. Hai mẹ con thuê thợ may, sau đó bán sản phẩm trên mạng. Tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhất là với dòng áo sơ mi. Các mẫu thiết kế thu hút nhiều người mua” - tài năng nhí chia sẻ.

Essynce Moore sở hữu dòng thời trang dành cho giới trẻ .

Năm 10 tuổi, Essynce ra mắt dòng thời trang và phụ kiện cho trẻ em mang tên Essynce Couture, có trụ sở tại New Jersey. Không chỉ kinh doanh thời trang, cô gái nhỏ còn sở hữu Wynk - nhãn hiệu sản phẩm dưỡng thể tự nhiên dành cho thanh thiếu niên.

Tạp chí Time for Kids từng ca ngợi thành công của gương mặt trẻ này. Cô bé cũng được vinh danh tại Nhà lãnh đạo trẻ của năm 2013 do Vashti - trường học cho các nhà lãnh đạo tương lai tổ chức.

Năm 2014, Essynce Moore trình diễn các mẫu thiết kế của mình tại cả Tuần lễ Thời trang New York và Tuần lễ Thời trang dành cho trẻ em tại Atlanta, Mỹ. Không chỉ là nhà tạo mẫu, nữ sinh còn tự tin sải bước như người mẫu thực thụ. Cùng năm đó, Essynce giành giải Nhà lãnh đạo trẻ tài năng do Alpha Kappa tổ chức.

Người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Ngoài đam mê dành cho thời trang và làm đẹp, Essynce còn mơ ước trở thành diễn viên điện ảnh. Năm 2015, nhà tạo mẫu nhí tham gia đóng phim King of Newark. Cô bé cũng yêu thích thể thao và từng tham gia nhiều giải đấu karate khi còn nhỏ.

Không chỉ đam mê thời trang và thiết kế, cô bé còn mong muốn trở thành diễn viên điện ảnh.

Cô bé 14 tuổi (hiện là thành viên của Văn phòng Thương mại của giới trẻ New York) điều hành Essynce Moore University - nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm trao quyền, truyền cảm hứng kinh doanh cho trẻ em từ 5-17 tuổi. Essynce còn dạy họ cách áp dụng các nguyên lý về kinh doanh trong cuộc sống hàng ngày.

Thế nhưng, ngần ấy công việc dường như vẫn chưa đủ đối với cô bé. Năm 2015, Essynce cho ra mắt cuốn sách đầu tay có tên 6th Grade Middle School Chronicles (tạm dịch: Nhật ký lớp 6 trường trung học).

Đánh đổi cho đam mê

Theo MadameNoire, vì tuổi còn nhỏ, trong khi khối lượng công việc lớn, Essynce luôn phải cố gắng cân bằng giữa trách nhiệm và đam mê.

Doanh nhân nhí chia sẻ: “Hàng ngày, tôi học tại trường, sau đó làm bài tập về nhà. Nếu có thời gian rảnh, tôi sẽ gặp bạn bè, đi xem phim cùng họ vào buổi tối hoặc tới trung tâm mua sắm… Thứ bảy là khoảng thời gian tôi làm việc. Còn vào chủ nhật, tôi thường dọn dẹp nhà cửa và phòng riêng".

Nữ sinh bật mí, lúc 9 tuổi, em phải nghỉ lớp khiêu vũ bởi lịch học bị trùng quá nhiều với các chương trình thời trang.

Cô bé là tác giả của cuốn sách 6th Grade Middle Shool Chronicles.

Nói về việc điều hành công việc kinh doanh, Essynce cho hay: “Một nửa số tiền, tôi dùng tái đầu tư. Nửa còn lại trả cho các đồng nghiệp. Tôi rất yêu những gì đang làm, bởi tôi được là chính mình”.

Thiếu niên này cho rằng, tuổi tác chỉ là những con số, đừng để nó ngăn cản ước mơ.

Nhờ sự tự tin, thành công và nổi tiếng từ khi còn nhỏ tuổi, Essynce thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Nhiều kênh truyền hình, trang báo nổi tiếng như NBC (Channel 4 News), Jeff Foxx của WBLS FM, BuzzFeed, Yahoo, Verizon Fios Channel 1 News đã mời cô bé tham gia phỏng vấn.

Nhà thiết kế nhí hy vọng, thương hiệu thời trang mang tên mình sẽ được giới trẻ trên toàn thế giới yêu thích.

Theo Tri Thức Trực Tuyến