Dòng sự kiện:

Đối phó khi con bắt nọn bố mẹ để trốn ăn, trốn học

22:16 14/03/2016
Khi gặp trường hợp bé ăn vạ, khóc lóc nơi công cộng để bắt nọn bố mẹ, phụ huynh hãy làm những điều sau.

[mecloud]jbJ8yJznUU[/mecloud]

Để bắt nọn bố mẹ, nhiều trẻ rất tinh ranh, khai thác nỗi sợ của cha mẹ để đạt mục đích của mình.

Như trường hợp nhà chị Vy (Đội Cấn, Hà Nội) là một ví dụ, cậu quý tử 4 tuổi nhà chị có thói mè nheo nhõng nhẽo do được ông bà chiều chuộng, do vậy cậu bé luôn bắt nọn ông bà và bố mẹ.

Vốn được biết đến lười ăn từ nhỏ, nên mỗi bữa cơm với cậu bé là một cực hình. Do vậy, khi không muốn ăn, cậu bé lại hết kêu đi vệ sinh, đau răng đến nôn ọe. Thấy thế ông thương cháu lại thôi không cho ăn nên cậu bé tỏ ra hả hê lắm.

Chưa kể đến mỗi sáng trước giờ đến trường, cậu ấm không muốn đi học nên lại giở bài kêu đau bụng. Thời gian đầu chưa biết đây là "chiêu bài" của cậu bé nên cả nhà cuống cuồng, hết người lấy dầu xoa bụng, chân tay đến gọi bác sĩ.

Để bắt nọn bố mẹ, nhiều trẻ rất tinh ranh, khai thác nỗi sợ của cha mẹ để đạt mục đích của mình. Ảnh minh họa

Trường hợp của bé Minh (5 tuổi) - con trai chị Linh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng vậy, được chiều chuộng từ nhỏ nên đi đâu, thích gì là được mua bằng được, không được đáp ứng nhu cầu la lăn ra ăn vạ ngay tức khắc.

Có lần cậu bé theo mẹ đi siêu thị, vì thích bộ đồ chơi câu cá nên cậu bé đòi mua. Vì ở nhà cậu bé đã có rất nhiều đồ chơi, cộng thêm việc món đồ chơi cậu bé đòi mua ở nhà cũng có rồi nên chị Linh không đồng ý.

Không được đáp ứng nhu cầu, bé Minh lập tức nằm lăn ra khóc lóc ngay chốn đông người khiến chị Linh xấu hổ vô cùng. Dỗ dành con không được, chị Linh đành phải làm theo ý con, thế mà, mua xong bộ đồ chơi, mặt cậu bé lập tức tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra vậy.

Khi thấy con mè nheo, khóc lóc hay có thể nằm lăn ra ăn vạ ở nơi công cộng khiến cha mẹ bối rối, khả năng đây là "chiến lược" bắt nõn cha mẹ của bé.

Hãy mặc kệ bé và bỏ đi để chứng tỏ cho con thấy kế hoạch của con đã thất bại.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]gFTPhV1zs0[/mecloud]