Dòng sự kiện:

Đổi vị với gà xào nấm hương rau cải ngon mê ly

14:00 26/10/2016
Với cách làm đơn giản nhưng món gà xào nấm hương rau cải này sẽ làm hài lòng vị giác của tất cả thành viên trong gia đình đấy nhé.

Gà xào nấm hương rau cải cần những nguyên liệu nào đây nhỉ?

Nguyên liệu chuẩn bị cho món gà xào nấm hương rau cải

300 gam thịt đùi gà hoặc thịt lườn gà

20 cây nấm hương

1 bó rau cải bó xôi, 1 nhánh gừng nhỏ

1 củ hành khô, 1 ít lạc rang giã dập sơ

Gia vị: Dầu ăn, bột canh, hạt nêm, nước mắm

Các bước thực hiện món gà xào nấm hương rau cải

Bước 1: Thịt đùi gà bạn đem rửa sạch, lọc bỏ xương rồi thái thành các miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến, bạn cho thịt gà ra tô và ướp với 1,2 thìa cafe nước mắm, 1/3 thìa cafe bột canh, 1 thìa cafe hạt nêm. Trộn đều và ướp chừng 20 phút cho thịt gà ngấm gia vị.

gà xào nấm hương rau cải

Bước 2: Đến với nguyên liệu nấm

Nấm đem ngấm nước ấm nóng chừng 20 phút cho nở mềm. Sau đó đem nấm đi rửa sạch, cắt bỏ phần chân cứng. Nếu nấm hương to, bạn nên bổ làm đôi hoặc làm 3 ra nhé.

gà xào nấm hương rau cải 2

Bước 3: Cải bó xôi bạn đem cắt rễ, rửa sạch và cắt khúc.

Bắc 1 nồi nước lên bếp đun sôi, cho cải bó xôi vào chần sơ rồi vớt rau ra đĩa.

gà xào nấm hương rau cải 3

Hành khô và gừng bóc vỏ và băm nhỏ.

Bước 4: Đến phần hành động chính nào!!!

- Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hành khô vào phi thơm. Tiếp đến là thêm thịt gà và nấm vào xào. Để hỗn hợp gà nấm thêm vừa vị, bạn thêm vào 1/3 thìa cafe bột canh và đảo đều đến khi thịt gà chín tới thì trút thịt gà ra đĩa.

- Vẫn chảo đó, bạn cho 2-3 thìa cafe dầu ăn vào làm nóng, cho gừng vào phi thơm rồi tới rau cải vào đảo đều. Sau khi đảo rau cải 2-3 lượt, bạn trút hỗn hợp gà nấm và đảo nhanh tay dưới lửa to cho rau giòn. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. 

Khi tất cả các nguyên liệu đã chín, bạn tắt bếp và cho món xào ngon của chúng ta ra đĩa, rắc lên trên một chút lạc rang. Thưởng thức là khâu tuyệt vời không thể bỏ lỡ rồi.

gà xào nấm hương rau cải 4

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản thôi, bạn đã có ngay một món ngon thật ngon, thơm thật thơm và đầy đủ dưỡng chất cho gia đình thân yêu rồi. Đôi khi chỉ cần một chút mới mẻ và sáng tạo trong món ăn thôi, không ai khác - chính bạn đã tạo nên một sợi dây gắn kết yêu thương, thêm yêu bữa ăn gia đình đấy nhé.

Nếu yêu thích vị ngon của nấm hương, những món ăn giới thiệu tiếp theo sẽ làm món quà nhỏ mà yeutretho.vn dành tặng riêng cho bạn đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công với gà xào nấm hương rau cải mà mình giới thiệu hôm nay!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam