Dòng sự kiện:

Đơn giản mà ngon tuyệt cú mèo với mực xào dưa leo cà chua

17:39 16/10/2016
Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn món ngon nào cho ngày cuối tuần thêm phần hấp dẫn. Với mực xào dưa leo cà chua dưới đây, bạn sẽ có một gợi ý cực hay và đắt khách khiến ai cũng phải gật gù khen ngon đấy nhé.

Đa dạng hơn với món ngon từ dưa leo thì đây là gợi ý vô cùng hấp dẫn dành cho bạn đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món mực xào dưa leo cà chua

300 gam mực

1 quả dưa leo, 2 quả cà chua

1 củ tỏi nhỏ, 1 củ hành khô

1 quả cà rốt, 1 ít cần tây và tỏi tây

Gia vị: Dầu ăn, bột canh, hạt nêm, tiêu, nước mắm

Cách làm mực xào dưa leo cà chua dành cho bạn đây

Bước 1: Mực mua về bạn đem làm sạch, để khử mùi tanh của mực bạn có thể dùng chút muối loãng và rượu trắng nhé. Khía vảy rồng rồi cắt mực thành từng miếng nhỏ.

mực xào dưa leo cà chua 3

Cho mực ra tô và ướp với 1/3 thìa cafe bột canh + 1 thìa cafe hạt nêm + 1/3 thìa cafe tiêu, trộn đều và ướp chừng 15 phút cho mực ngấm gia vị.

Bước 2:

- Hành tỏi bạn bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Cần tây, tỏi tây nhặt bỏ phần úa hỏng, cắt rễ và rửa sạch, thái khúc 3 cm. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, thái lát mỏng.

mực xào dưa leo cà chua 2

- Dưa leo rửa sạch, thái lát chéo.

mực xào dưa leo cà chua 5

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, làm nóng 2 thìa cafe dầu ăn rồi cho hành, tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là thêm mực vào và đảo nhanh tay dưới lửa lớn.

- Khi mực bắt đầu chín tới thì thêm cà chua, đảo cà chua hơi mềm, bạn tiếp tục thêm dưa leo + cà rốt, đảo 3-5 phút. Để món xào thêm ngon và vừa vị, bạn nhớ thêm 2 thìa cafe nước mắm cùng 1 chút nước vào nhé (chỉ vài thìa nước thôi để món xào không bị cháy).

- Thêm cần tây và tỏi tây vào và xào các nguyên liệu cho đến khi chín tới. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. 

mực xào dưa leo cà chua 4

Cuối cùng khi tất cả các nguyên liệu đã chín, bạn tắt bếp và cho món ăn ra đĩa để thưởng thức nhé. Đừng quên thêm một xíu tiêu, vị cay thơm của gia vị này sẽ làm cho món ăn trở nên tuyệt hơn rất nhiều.

mực xào dưa leo cà chua

Gam sắc tươi tắn cùng sự hấp dẫn về hương vị sẽ làm cho vị giác của bạn bị chinh phục ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận nào là vị giòn sần sật của mực, mát giòn dưa leo, ngọt thanh cà rốt rồi cả thơm thoảng cần tây... tất cả hòa điệu và mang đến một món ăn hoàn hảo hương vị. Nếu bạn muốn trải nghệm điều thú vị, đừng quên lưu công thức món xào hay này vào sổ tay để trổ tài chiêu đãi cả nhà nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với món mực xào dưa leo cà chua mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam