Dòng sự kiện:

Đón Halloween: Giới trẻ Sài thành nhộn nhịp sắm đồ kinh dị

Theo PNVN
08:52 26/10/2017
Halloween không phải là lễ hội truyền thống tại Việt Nam, nhưng trong những năm gần đây, ngày hội này luôn được giới trẻ đón nhận một cách nồng nhiệt, hào hứng.

Càng gần đến ngày 31/10, không khí "ma mị" càng bao trùm các cửa hàng bán đồ trang trí, đồ chơi kinh dị. Trong những ngày này, khách hàng luôn tấp nập đi sắm sửa trang phục, phụ kiện chuẩn bị cho "lễ hội ma" theo cách của riêng mình.

Sản phẩm cho lễ hội Hallowwen năm nay tuy nhiều kiểu dáng mới nhưng chủ yếu vẫn là các loại mặt nạ cao su, áo choàng phù thủy, trang phục xác ướp, bộ xương,…Khách hàng đa phần là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên,… con em gia đình khá giả nên dù giá có tăng 10-20% thì nhiều cửa hàng vẫn đông khách.

Hội chợ Halloween tại trung tâm thương mại Crescent Mall Q.7 nhộn nhịp khách hàng với nhiều sản phẩm đủ màu sắc. Giá một món đồ trung bình từ 50.000 – 1 triệu đồng tùy công dụng cũng như độ rùng rợn.

Một chiếc mặt nạ cao su thông dụng giá khoảng 50.000 – 150.000đ, loại mặt nạ hóa trang đính kim sa hay trùm đầu có thêm nón, tóc giá từ 150.000đ trở lên.

Trẻ em thích thú với các loại bờm tóc, mặt nạ có đính đá, gắn hoa, lông vũ có giá từ 50.000 – 100.000đ.

Biểu tượng của lễ hội Halloween là quả bí ngô do đó lồng đèn, đèn tinh dầu, hoặc những vật dụng hình bí được nhiều người lựa chọn nhất.

Các loại gel tạo máu được bán 80.000đ/tuýp.

Chiếc đầu lâu ma quái khi lại gần sẽ phát ra tiếng cười ghê rợn cùng đèn chớp tắt từ mắt, giá 450.000đ.

Đèn để bàn dùng pin.

Những chiếc đèn để bàn hình đầu lâu, phù thủy, người vô diện có giá từ 250.00đ/cái mới xuất hiện trên thị trường halloween năm nay.

Trang phục hóa trang các nhân vật công chúa, nữ hoàng có giá từ 120.000 – 550.000đ/bộ.

Đôi bạn trẻ đang chọn cho mình những sản phẩm mùa Halloween, những khúc tay chân đứt rời bằng cao su có giá từ 90.000 - 160.000đ.

Tuy còn 1 tuần nữa mới đến ngày lễ Halloween nhưng nhiều nơi đã sale một số mặt hàng như váy, áo choàng phù thủy.

Bà chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai Q.1 cho biết: “Nếu khách mua lượng lớn thì cũng chỉ giảm được 10.000 - 15.000 đồng/chiếc tùy loại. Năm nay giới trẻ có xu hướng chọn những đồ chơi hóa trang càng kinh dị, trông thật sợ hãi càng tốt.”

Bên cạnh đó không khí mua bán đồ Halloween trên các website cũng khá náo nhiệt. Nhiều mặt hàng được quảng cáo như mặt nạ dao đâm qua đầu, đinh xuyên qua tay, bộ xương người phát ra tiếng kêu ma quái,…nhưng chỉ khi nào khách đặt hàng mới có vì giá hơi cao nên ít người mua. Tuy nhiên đa phần những sản phẩm cho lễ hội Halloween đang bán trên thị trường đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Điều đó khiến không ít người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh lo lắng khi chọn đồ cho con.

Nguồn: Gia đình Việt Nam