Dòng sự kiện:

Donald Trump đồng ý hôn nhân đồng tính, phản đối phá thai

14:28 15/11/2016
Ông Trump dù đồng ý với hôn nhân đồng tính nhưng lại phản đối phụ nữ phá thai.

Trên chương trình "60 Minutes" kênh CBS News phát tối 13-11, Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump đã làm nhẹ lo âu của giới đồng tính Mỹ. Ông nói rằng ông cảm thấy hôn nhân đồng tính "không vấn đề gì".

Khi được hỏi liệu Tòa án tối cao sẽ đảo ngược quyết định công nhận hôn nhân đồng tính ra từ năm trước hay không, ông Trump khẳng định là không. “Các trường hợp này đã được thông qua Tòa án tối cao. Nó đã được giải quyết. Và tôi thấy không có vấn đề gì”.

Dù không phản đối hôn nhân đồng tính, ông Trump lại tuyên bố ủng hộ cấm phụ nữ phá thai. Việc này có thể sẽ đảo ngược quyết định năm 1973 của Tòa án tối cao.

Ông Trump và người dẫn chương trình Lesley Stahl của CBS News trong chương trình “60 Minutes”. Ảnh: CBS NEWS

Nói về 100 ngày đầu tiên sau khi nhậm chức tổng thống, ông Trump cho biết sẽ tập trung vào ba ưu tiên: Cải cách nhập cư, y tế và thuế. Ông Trump lần nữa khẳng định sẽ "xây tường" ngăn biên giới với Mexico.

Trả lời phỏng vấn, ông Trump đã thể hiện một thái độ hòa giải với bà Hillary Clinton. Ông nói sẽ tập trung vào các chính sách hơn là điều tra cựu đối thủ của mình. Tuy nhiên, ông chẳng đưa ra lời hứa nào.

Ông Trump cũng nói rằng ông không có kế hoạch nhận lương tổng thống hay kỳ nghỉ nào, cũng không có kế hoạch sẽ thay đổi phong cách và cách thức giao tiếp của mình, khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng mạng xã hội Twitter. “Tôi sẽ hết sức kiềm chế, tuy nhiên sẽ tùy vào tình hình" - ông cho biết - "Thỉnh thoảng bạn cũng phải dữ dội”.

Cuộc phỏng vấn này đến trong thời điểm các cuộc biểu tình phản đối chiến thắng của ông Trump vẫn tiếp diễn nhiều nơi ở Mỹ. Ông Trump cáo buộc biểu tình là sản phẩm do truyền thông kích động chứ không hẳn vì người dân bất bình với các đề xuất chính sách hay phát ngôn của ông.

Khi đối diện với câu hỏi về việc người ủng hộ ông “quấy rối người Mỹ gốc La tinh và người Hồi giáo”, ông Trump cũng thừa nhận có thực trạng này và thậm chí còn yêu cầu người ủng hộ dừng việc này lại.

“Tôi rất buồn khi nghe điều này. Tôi muốn nói với họ rằng “Hãy ngừng lại” - nếu lời tôi nói giúp ích được” và ông quay thẳng về hướng máy quay - “Tôi sẽ nói, tôi sẽ nói thẳng vào máy quay: Hãy ngừng lại”.

Chương trình phỏng vấn được phát vài giờ trước khi ông Trump thông báo chọn hai đồng minh của mình vào chính phủ mới: Chủ tịch ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa Reince Prisbus làm chánh Văn phòng Nhà Trắng, thành viên ban điều hành của tờ báo Breitbart Steve Bannon làm chiến lược trưởng và cố vấn cấp cao.

Theo Đời sống pháp luật

Nguồn: Gia đình Việt Nam