Dòng sự kiện:

Đông Hùng kể chuyện cưu mang 3 em nhỏ giữa biến cố gia đình

Hương Quỳnh
19:00 18/09/2017
Tối 17/9, đêm nhạc ‘Nghe Hùng kể chuyện’ của nam ca sĩ Đông Hùng được tổ chức tại không gian phòng trà Swing. Dưới sự dẫn dắt của MC Hạnh Phúc (Chuyển động 24h) và sự tham gia của nam ca sỹ Edward Dương Nguyễn (Top 5 Vietnam Idol 2016).

Minishow riêng của Đông Hùng sau thời gian trải qua nhiều biến cố là dịp để Đông Hùng tâm sự bằng âm nhạc. Đêm nhạc như lời tự tình khi Đông Hùng nhìn lại quãng thời gian từ lúc chân ướt chân ráo vào nghề, trải qua rất nhiều biến cố và đến hiện tại với ước mơ của chàng ca sĩ sinh năm 1993. Phòng trà chật kín chỗ, bên cạnh những khán giả yêu mến giọng hát Đông Hùng, còn có những người thân, người bạn cũ đến ủng hộ.

Rất nhiều khán giả đã có mặt ở phong trả Swing để ‘Nghe Hùng kể chuyện’

Mở đầu chương trình, Đông Hùng lựa chọn ca khúc I dreamed a dream, cũng chính là chủ đề buổi biểu diễn. Khi hát ‘Chưa bao giờ' của tác giả Việt Anh, Đông Hùng chia sẻ: “Cảm xúc khi Hùng được trở lại hát ở Hà Nội, nhận được tình cảm của khán giả dành cho mình, chưa bao giờ yêu âm nhạc đến vậy. Thực sự có rất nhiều chuyện xảy ra, nhưng hôm nay về với Hà Nội, cảm giác lại như lần đầu tiên mình được hát”.

Đông Hùng nói về mẹ và số nợ hiện tại của gia đình 

Trong mạch cảm xúc bồi hồi “những cơn gió sau ngày bão ở Hà Nội, rất khác”, Đông Hùng thể hiện hai nhạc phẩm về Hà Nội là “Tan vào Hà Nội" của nhạc sĩ An Thuyên và “Em ơi Hà Nội phố" của nhạc sĩ Phú Quang. Đông Hùng đã hát bằng trái tim của một người con xa quê trở về bằng chất giọng ấm, đầy nội lực và kĩ thuật, nhưng còn trở nặng tâm tư, rất da diết, khắc khoải.

Đông Hùng đã có dịp được chia sẻ những khó khăn mà mình đã trải qua

MC Hạnh Phúc hỏi Đông Hùng: “Tại sao em yêu Hà Nội đến vậy, lại nằm trong Top 3 của Sao mai điểm hẹn, nhưng vẫn rời bỏ nơi này? Phải chăng cứ nghệ sĩ trẻ thì phải Nam tiến vào TP HCM mới có đất diễn?”.

Đông Hùng tâm sự “Giờ nhìn lại thấy thật buồn cười và xấu hổ. Ngày ấy, Hùng may mắn được giải Ca sĩ triển vọng ở Sao mai điểm hẹn, năm đó 19 tuổi, mình thật sự mắc bệnh mọi người hay gọi là “sống ảo”. Cứ nghĩ mình giỏi, người ta phải tìm đến mình, người ta phải nhờ mình. Trong suốt một năm Hùng không làm được gì, không ra sản phẩm mới, không xác định được con đường làm nghề, chỉ đi hát để kiếm tiền rồi tiêu xài hết. Khi nhận ra mình “sống ảo”, Hùng bắt đầu làm lại từ những show nhỏ nhất, từng quán café, không phải vì tiền nữa, mà đó là cách mình trò chuyện với khán giả. Nhưng ngay chính lúc biết phải làm gì thì biến cố lại ập tới…

Đông Hùng bất ngờ gặp lại 3 em nhỏ mình cưu mang trong đêm nhạc riêng

Những biến cố giúp Đông Hùng như ngày hôm nay, mặc dù đó vẫn chưa là gì cả, nhưng ít ra là không hư. Khi đến Sài Gòn, Hùng không dám đi hát vì nhỡ người ta nhận đòi nợ thì không có tiền trả. Trong minishow “hát vui” cùng với một người anh, chủ nợ tìm đến, từ đấy, Hùng không dám đi hát nữa.

Có lẽ những biến cố trong gia đình đã giúp chàng ca sĩ trẻ trưởng thành hơn rất nhiều

Hùng đã làm nhiều nghề, đủ các việc tay chân. Nhưng cái may lớn nhất chính là Hùng được khuyên đi thi Vietnam Idol. Lúc đầu, Hùng đắn đo nhưng quyết định đi thi, Hùng đã sẵn sàng đối mặt với nhiều vấn đề. Minishow đầu tiên sau Vietnam Idol, nửa rạp là chủ nợ và hôm đó đã có xô xát ngay sau cánh gà sân khấu.

Chàng ca sĩ điển trai của top 5 Vietnam Idol 2016 Edward Dương Nguyễn cũng có mặt để ủng hộ Đôn Hùng

Kể lại giai đoạn này, Đông Hùng đã cuồng nhiệt trong loạt hit ‘Nhìn lại’, ‘Khoảnh khắc’ và ‘Một mình’ và cháy bỏng như chính tuổi 20 của anh, đánh đổi và “liều lĩnh” chỉ để được đứng trên sân khấu cùng đam mê.

Trong chương trình, MC Hạnh Phúc có dịp trò chuyện cùng với bạn gái của Đông Hùng. Nghe những tâm sự, khán giả có dịp được hiểu hơn về tình nghệ sĩ, về sự cảm thông và tin tưởng khi sóng gió.

Đông Hùng tâm sự về tình yêu với Hà Nội và thời gian khó khăn ở TP HCM

Nhắc đến những sóng gió, MC Hạnh Phúc đã gợi về câu chuyện gia đình. Đông Hùng thú nhận về những lời tâm sự về mẹ trên trang cá nhân: “Em đã từng viết những suy nghĩ về mẹ lên trang cá nhân, nhưng với đấng sinh thành, dù có trách lúc đấy nhiều lắm, chưa lần nào em hận mẹ. Và người đã cho em niềm tin, cho em sức mạnh để đứng vững cho đến ngày hôm nay, đã bên cạnh em và đến trong buổi tối ngày hôm nay, em vô cùng biết ơn sự có mặt của bố. Đôi giày em đang mang, là giày của bố em.”

Bạn gái của Đông Hùng luôn bên cạnh giúp đỡ và ủng hộ trong lúc Hùng gặp khó khăn

Nhắc đến tuổi thơ, khi Đông Hùng đứng ngay trên sân khấu, chỉ về hướng những khán giả là những người hàng xóm, những người bạn từ lúc còn tắm mưa cùng nhau. Giữa dòng cảm xúc, MC Hạnh Phúc đã gợi đến một kỉ niệm đáng quý mà hai người đã cùng có trong chương trình Cặp lá yêu thương.

Dù gia đình rất khó khăn nhưng Hùng vẫn nhận nuôi ba em nhỏ ở Phú Thọ

Trong cảnh nợ nần, khó khăn, nhưng Đông Hùng vẫn nhận nuôi ba em nhỏ ở Phú Thọ. Đông Hùng tâm sự: “Ca khúc Đôi chân trần nhắn đến hình ảnh người cha, nhưng em đã được thấy nước mắt của người cha khi tham gia Cặp lá yêu thương. Nhiều người nói lo thân mình đi đã, tìm cơ hội cho mình đi. Nhưng em cho rằng cơ hội trả nợ thì nhiều lắm, nhưng cơ hội để em có thêm 3 đứa em thì có một thôi. Và nếu em có thể trao cơ hội đến trường cho thêm những em nhỏ khác, em vẫn tiếp tục làm.”

Nam ca sĩ đã không kìm được nước mắt khi nhắc đến mẹ của mình

Đông Hùng và Hạnh Phúc đã song ca ca khúc Niềm vui của em để ôn lại kỉ niệm đó. Khi đang hát, có 3 em nhỏ đi lên, và cả khán phòng vỡ òa nhận ra đó chính là 3 em nhỏ mà Đông Hùng đang nhận nuôi. MC Hạnh Phúc đã bí mật mời 3 em đến theo dõi chương trình. Đây là món quà bất ngờ mà MC Hạnh Phúc muốn gửi tặng Đông Hùng trong lần trở lại Hà Nội tổ chức đêm nhạc. Gặp lại 3 “người em”, Đông Hùng không giấu được sự xúc động.

Hình ảnh đẹp của Đông Hùng và bạn gái

Đêm nhạc kết thúc bằng bài hát When you belive - một ca khúc gắn liền với giọng hát của Đông Hùng, như lời khẳng định niềm tin vào những điều tốt đẹp mà Đông Hùng muốn nhắn nhủ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam