Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết 5 ngày tới từ 17 đến 21/1

14:21 16/01/2017
Hôm nay, không khí lạnh lệch ra phía đông và biến tính, nên vào sáng nay, tại khu vực Đông Bắc và đồng bằng xuất hiện mưa nhỏ rải rác.

 

Trong trưa chiều nay trời nhiều mây âm u, vẫn ở ngưỡng rét với với nhiệt độ cao nhất ngày chỉ từ 17 -19 độ. Sang ngày mai, thời tiết cũng không biến đổi quá nhiều với biên độ nhiệt dao động trong ngày tại các tỉnh đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội phổ biến từ 15-20 độ. Vào đêm và sáng, khu Đông Bắc và đồng bằng tiếp tục có mưa nhỏ vào đêm và sáng, nhưng đến trưa chiều mưa sẽ giảm dần.

Sau đó đến ngày 18, ngày 19, không khí lạnh dần suy yếu thì nền nhiệt sẽ có xu hướng nhẹ dần, trời sẽ ấm áp hơn vào ban ngày với những khoảng thời gian hửng nắng yếu vào trưa chiều, nhiệt độ ban trưa sẽ phổ biến ở mức từ 19-21 độ trong ngày 18 và tiếp tục tăng tuyến tính từ 1-2 độ trong ngày 19. Tuy nhiên đây chỉ là quá trình tạm thời tăng nhiệt vì đang trong tháng chính đông chu kỳ khoảng 3-5 ngày sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường và cũng không nằm ngoài qui luật đó, từ khoảng đêm ngày 19, sáng ngày 20, các tỉnh miền Bắc có khả năng sẽ đón nhận một đợt không khí lạnh tăng cường, trời xuất hiện mưa nhỏ vào đêm và sáng trở lại và từ ngày 20, nền nhiệt sẽ có xu hướng giảm dần. 

Đáng lưu ý vẫn là tình hình mưa dông tại các tỉnh Miền Trung, trong chiều tối nay do ảnh hưởng của hoàn lưu suy yếu từ vùng áp thấp nên các tỉnh ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Sau đó, sang ngày mai, khi hình thế gây mưa suy yếu dần thì mưa tại khu vực sẽ giảm dần về lượng, mưa sẽ chỉ còn tập trung vào đêm và sáng.

Sang ngày 18, ngày 19, mưa tiếp tục sẽ giảm hơn và thu hẹp về diện chỉ còn tập trung tại các tỉnh Trung Trung Bộ với lượng không nhiều và thời gian mưa chủ yếu về đêm và sáng. Nhiệt độ cũng có xu hướng tăng dần với nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến ở mức 23-26 độ và khoảng 27-30 độ tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận. Khoảng chiều tối ngày 20, do ảnh hưởng của đới gió đông bắc tầng thấp được tăng cường nên các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ chuyển nhiều mây và có mưa trở lại, tuy nhiên mưa với lượng không nhiều, trời duy trì rét. Sau đó từ ngày 21, mưa dông sẽ có xu hướng gia tăng trên toàn khu vực, mưa với lượng khá tập trung chủ yếu ở phía Nam của khu vực, nền nhiệt vì thế sẽ giảm. 

Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ngày hôm nay tại khu vực Nam Bộ vẫn xảy ra mưa rải rác với vùng mưa tập trung nhiều hơn tại các tỉnh ven biển như: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng. Sau đó từ ngày 18 đến ngày 20, khu vực lại trở lại kiểu thời tiết đặc trưng của mùa khô, trời ít mưa và có nắng vào ban ngày với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 26-29 độ tại Tây Nguyên, và 30-33 độ tại các tỉnh Nam Bộ. Tuy nhiên, trạng thái thời tiết này sẽ không kéo dài lâu vì khoảng từ ngày 21, khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của vùng nhiễu động từ phía đông di chuyển vào gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ. 

Phía tây Bắc Bộ từ ngày 17 đến ngày 21, nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều có lúc giảm mây.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

1. Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 17 đến ngày 21, nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng sáng, riêng ngày 20 có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 17 đến ngày 21, nhiều mây, phổ biến không mưa, riêng ngày 20 đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng sáng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 17 đến ngày 19, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác tập trung chủ yếu ở phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 20, ngày 21, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Ngày 20, phía bắc trời rét, sau trời chuyển rét trên toàn khu vực.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Từ ngày 17 đến ngày 20, phía bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác; phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên 

Từ ngày 17 đến ngày 20, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

6. Nam Bộ

Ngày 17, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. 

Từ ngày 18 đến ngày 20, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 17 đến ngày 21, nhiều mây, phổ biến không mưa, riêng ngày 20 có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng sáng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG