Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết 5 ngày tới từ ngày 25-29/8/2016

21:16 24/08/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ mưa tập trung trong ngày 27, ngày 28. Những ngày khác, mưa giảm, trưa chiều có nắng. Thời kỳ tới, miền Trung có mưa nắng đan xen, nền nhiệt độ trưa chiều giảm hơn so với thời kỳ trước.

Hiện tại do trục của dải hội tụ nhiệt đới vắt qua khu vực Trung Bộ nên thời tiết tại các tỉnh thành phía bắc đã tạm thời quay trở lại trạng thái ít mưa, thời tiết khô ráo và có nắng, nền nhiệt độ tăng dần lên ngưỡng 32-34 độ.

Dự báo trong hai ngày sắp tới, thời tiết ban ngày vẫn duy trì trạng thái ít mưa, trưa chiều hửng nắng và nhiệt độ tiếp tục có xu hướng nhích nhẹ, tuy nhiên không quá gay gắt nên thời tiết sẽ thuận lợi cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp. Đáng lưu  ý, đến khoảng ngày 27/8 (tức ngày thứ bảy cuối tuần này), thời tiết tại Bắc Bộ sẽ lại có chuyển biển.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí mát từ phía bắc nên toàn vùng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác với vùng mưa dông lớn hơn tập trung tại khu vực Đông Bắc, trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh, nền nhiệt độ giảm, thời tiết dịu mát hơn. Mưa chủ yếu xảy ra trong ngày 27, ngày 28 sau đó, khoảng từ ngày 29, mưa sẽ tạm thời gián đoạn.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dải mây dông vắt ngang qua, tuy nhiên các quá trình hội tụ không mạnh mẽ và xu hướng sẽ suy yếu dần nên dự báo trong những ngày sắp tới, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh cũng chỉ có mưa rào trong đêm nay, sáng mai, sau đó mưa giảm xuống diện vài nơi. Từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, mây nhiều và mưa dông xuất hiện nhiều hơn, xảy ra bất chợt trong ngày.

Các tỉnh còn lại từ Bình Định đến Bình Thuận lại là những cơn mưa rào trong khoảng chiều tối. Nền nhiệt độ tại miền Trung giữ ở mức vừa phải với trưa chiều dao động từ 32 đến 34 độ là phổ biến.

Chịu sự chi phối của đới gió mùa tây nam nên trong thời đoạn 5 ngày tới, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác với thời điểm mưa chính xảy ra trong khoảng chiều tối và tối. Trong cơn dông cần đề phòng có dông sét và gió giật mạnh.

Nền nhiệt độ tại các tỉnh thành phía nam sẽ ít biến động: vùng cao nguyên trời mát mẻ trong buổi sớm, thậm chí còn có cảm giác se se lạnh, trưa chiều nhiệt độ chỉ từ 28 đến 31 độ, trong khi đó hầu khắp các tỉnh thành Nam Bộ có thời tiết mát mẻ về đêm và sáng, trưa chiều có nắng gián đoạn và nhiệt độ cũng chỉ tăng lên từ 31 đến 33 độ, ở ngưỡng xấp xỉ so với cùng kỳ hàng năm.   

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 25, ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 27 đến ngày 29, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 25, ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 27 đến ngày 29, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung vào ngày 27 và ngày 28. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 25, ngày 26, phía bắc mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Từ ngày 27 đến ngày 29, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Ngày 25, ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 27 đến ngày 29, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió tây nam cấp 3

Từ ngày 26 đến ngày 29, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió tây nam cấp 3.

Từ ngày 26 đến ngày 29, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 25, ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 27 đến ngày 29, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung vào ngày 27, ngày 28. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam