Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 các khu vực trên cả nước

19:57 29/08/2016
Dự báo thời tiết miền Bắc từ ngày 2 và ngày 3/9, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Dịp Quốc khánh 2/9/2016 rơi vào thứ 6, cộng hai ngày cuối tuần. Do vây, cán bộ công chức và người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 3 ngày thứ 6, thứ 7, Chủ Nhật tuần này, từ là từ 2-4/9/2016. Rất nhiều người có kế hoạch cho một kỳ nghỉ ngắn ngày và cùng xem dự báo thời tiết 2/9 để chủ động chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết cho chuyến đi nhé.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên trong ngày hôm qua, Bắc Bộ đã có mưa dông, đặc biệt vùng turgn du và đồng bằng trong đó có thủ đô Hà nội có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to kéo dài cả ngày làm nền nhiệt độ giảm khá thấp và độ ẩm cao, trời mát mẻ, dễ chịu.

Ngày hôm nay, rãnh áp thấp gây mưa đẩy dịch hẳn xuống phía nam nên mưa cũng giảm nhanh trên khu vực, nền nhiệt độ trưa chiều tăng nhẹ trở lại nhưng vẫn ở ngưỡng dễ chịu. Dự báo trong ba ngày tới, Bắc Bộ phổ biến ít mưa, nền nhiệt độ tăng dần mỗi ngày, đến ngày thứ 31/08 và ngày 01/09 còn có cảm giác oi bức và khá nóng.

Tuy nhiên, dự báo thời tiết từ ngày 02/09, rãnh áp thấp bị nén có khả năng lại được thiết lập qua Bắc Bộ, làm trời nhiều mây, mưa rào và dông xuất hiện trở lại ở mức độ rải rác và nền nhiệt độ tăng dần.

Trong khi đó, tại miền Trung, thời tiết trong hôm nay và ngày mai vẫn nhiều mây, mưa rảo rải rác xảy ra trong khoảng chiều tối và đêm từ các tỉnh Hà Tĩnh đến Phú Yên. Sang ngày 31/8, rãnh mây dông suy yếu nhanh, mưa sẽ giảm cùng nền nhiệt độ xu hướng tăng, trưa chiều trời nóng và oi, đến chiều tối mưa dông chủ yếu xảy ra cục bộ ở một vài nơi.

Từ ngày 1/9, tại miền Trung nắng sẽ xuất hiện nhiều hơn, nhiệt độ tăng nhanh hơn, nắng nóng bắt đầu xuất hiện cục bộ với nhiệt độ cao nhất vào lúc trưa và chiều đạt từ 35-36 độ.

Gió mùa tây nam tiếp tục chi phối các khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tuy nhiên chỉ là hoạt động đơn thuần của đới gió nên thời tiết trong những ngày tới sẽ là mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, những cơn mưa dông xuất hiện trong khoảng chiều tối đến tối là chính, mưa vừa đến mưa to trên diện rộng sẽ ít có khả năng xuất hiện nên nhìn chung thời tiết tại các tỉnh thành phía nam sẽ thuận lợi hơn trong khoảng sáng đến 15 giờ chiều.

Dự báo thời tiết các khu vực trong5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 30/08 đến ngày 01/09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.

Ngày 02 và ngày 03/09, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 30/8 đến ngày 01/09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng riêng các tỉnh ven biển có mưa rải rác trong ngày 29. Gió nhẹ.

Từ đêm ngày 01 đến ngày 03/09, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 30, phía bắc có mưa rào vài nơi, ngày nắng, phía nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.     

Từ ngày 31/08 đến ngày 03/09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, trong đó từ ngày 01 đến ngày 03/09 có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận          

Ngày 30/08, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.                                 

Ngày 30/8 đến 03/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, từ ngày 01/09 có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Tây Nguyên

Từ ngày 30/08 đến ngày 03/09, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.

Nam Bộ

Từ ngày 30/08 đến ngày 03/09, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.

Khu vực Hà Nội.

Từ ngày 30/8 đến ngày 01/09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng riêng các tỉnh ven biển có mưa rải rác trong ngày 29. Gió nhẹ.

Ngày 02 và ngày 03/09, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông.

Nguồn: Gia đình Việt Nam