Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 1-5/10/2016

18:29 30/09/2016
Dự báo thời tiết các tỉnh Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác trong ba ngày đầu sau đó giảm chỉ còn mưa vài nơi. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng. Đến khoảng ngày 5, khu vực có xu hướng tăng hơn về diện rải rác.

Dự báo thời tiết trong những  ngày sắp tới, trường phân kỳ sẽ suy yếu hơn nên tại miền Bắc mặc dù mưa vẫn ít khả năng xảy ra nhưng trời nhiều mây hơn đôi chút, độ ẩm có xu hướng tăng nên thời tiết sẽ bớt phần khô nóng hơn, nhiệt độ giảm nhẹ, cao nhất ngày phổ biến khoảng 31-34 độ.

Riêng khu vực các tỉnh phía tây Bắc Bộ có thể có mưa rào nhẹ về đêm và sáng. Sau đó đến khoảng ngày 5, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông nên khu vực phía đông có khả năng có mưa rải rác về đêm và sáng. Nền nhiệt vì vậy có xu hướng giảm nhẹ.

Với các tỉnh Trung Bộ, do dải mây dông qua khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, nên khu vực này vẫn có mưa rải rác, thời gian mưa tập trung vào sáng sớm và chiều tối, sau đó mưa có xu hướng lan dần lên phía bắc, đến khoảng ngày 2, ngày 3, những cơn mưa rào cũng sẽ bắt đầu xuất hiện về đêm và sáng tại các tỉnh Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Đến ngày 5, khu vực sẽ chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động của đới gió đông trên cao, nên mưa sẽ lan đến cả các tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ như là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà TĨnh, có nơi sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to. Còn về nền nhiệt, trong ba ngày đầu, do mưa chủ yếu tậ tập trung vào đêm và sáng nên vào ban ngày nền nhiệt vẫn duy trì khá cao với nhiệt độ phổ biến ở mức 32-35 độ, sau đó do mưa tăng nên nền nhiệt có xu hướng giảm nhẹ.

Đến với khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ do nằm ở rìa phía nam của dải mây dông trên nên trong thời đoạn những ngày sắp tới vẫn duy trì những cơn mưa rào và dông với lượng mưa tập trung chính về thời điểm chiều tối, đêm và sáng. Và không loại trừ khả năng một số điểm sẽ có lượng mưa khá, nên bà con cần lưu ý chủ động che chắn cho cây trồng, vật nuôi và khi lưu thông cần cảnh giác với các đoạn đường trũng thấp hoặc các khu vực đang xây sửa, thi công.

Về tình hình nhiệt độ, cao nhất ngày tại Tây Nguyên phổ biến 27-30 độ, và khoảng 29-32 độ tại khu vực Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 1/9 đến ngày 02/10, ngày 5/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Ngày 03 và 04/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 01/10 đến ngày 04/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ

Ngày 5/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

         Từ ngày 01/9 đến ngày 4/10, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Riêng các tỉnh phía nam từ ngày 2 có mưa và mưa rào nhẹ rải rác. Gió nhẹ.

 Ngày 5/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 01/09 đến ngày 05/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Tây Nguyên

Từ ngày 1/9 đến ngày 05/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 5, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng có sấm sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Từ ngày 30/9 đến ngày 04/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 5, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng có sấm sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 30/9 đến ngày 4/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 5/10, mây thay đổi, có mưa rào rải rác vào có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam