Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 20-24/12/2016

19:56 19/12/2016
Dự báo thời tiết nền nhiệt độ tại miền Bắc có xu hướng tăng, tuy nhiên lưu ý với mưa nhỏ vài nơi và hiện tượng sương mù xuất hiện rải rác, tập trung ở vùng núi và ven biển. Khoảng ngày 21-22 không khí lạnh tăng cường yếu và lệch đông nhanh tuy nhiên cũng sẽ khiến cho nền nhiệt độ tại Bắc Bộ giảm nhẹ.

Do không khí lạnh có cường độ suy yếu dần và di chuyển sang phía đông nên ở các tỉnh Bắc bộ độ ẩm không khí tăng lên và nhiệt độ cũng có xu hướng tăng, nhất là về đêm và sáng. Dự báo: ngày 20 và ngày 21, nền nhiệt độ tại miền Bắc tiếp tục xu hướng tăng, trời chỉ còn rét nhẹ về đêm và sáng, trưa chiều nền nhiệt độ sẽ có sự phân hóa giữa các vùng, nơi có nắng và nền nhiệt độ tăng cao hơn cả sẽ là Tây Bắc và Việt Bắc với nhiệt độ cao nhất ngày có thể đạt từ 24 đến 27 độ.

Trong khi các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ ít nhiều chịu sự chi phối của khối không khí lạnh lệch đông và ẩm nên nhiệt độ cũng chỉ tăng lên từ 22 đến 25 độ. Độ ẩm không khí tăng nhanh, về đêm và sáng trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và hiện tượng sương mù tăng lên rõ rệt. Khoảng đêm 21, ngày 22, khối không khí lạnh từ phía bắc sẽ tăng cường trở lại nhưng với mức độ yếu và lệch đông nhanh do đó nền nhiệt độ tại miền Bắc sẽ không có quá nhiều biến đổi, khả năng sẽ giảm nhiệt từ 2 đến 3 độ trong ngày 22, ngày 23, sau lại có xu hướng lại tăng trở lại từ ngày 24.

Đến với các tỉnh Trung Bộ, ngày 20 cường độ mưa sẽ giảm dần và dự kiến đợt mưa lần này tại các tỉnh phía nam miền Trung về cơ bản sẽ tạm thời chấm dứt từ ngày 21/12 (tức từ ngày thứ 4 giữa tuần). Thưa Quý vị và bà con, từ những ngày cuối tuần này, tranh thủ lúc thời tiết dần ổn định và nước rút, ba con nên sửa sang lại nhà cửa, ruộng vườn, ổn định lại cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của mình.

Khoảng ngày 22 do chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc mạnh dần lên ở tầng thấp nên mưa dông có xu hướng tăng nhẹ trở lại, mưa tập trung chính ở vùng ven biển tại các tỉnh nam Nghệ An tới Quảng Nam - Quảng Ngãi. Tuy nhiên nhận định đợt mưa này không lớn và kéo dài như đợt mưa vừa qua và sẽ giảm nhanh xuống chỉ còn ở khoảng 1/3 diện tích tại các tỉnh Trung Bộ từ ngày 23, ngày 24. Còn về nền nhiệt độ, trong hai ngày đầu nhiệt độ duy trì ổn định, nhiệt độ cao nhất trưa chiều dao động ở khoảng 23-26 độ ở phía bắc, các tỉnh phía nam từ 27-30 độ; sang ngày 22, ngày 23 nhiệt độ giảm từ 2-3 độ và tăng nhẹ trở lại trong ngày 24. 

Xuôi về phía nam hơn, tại các tỉnh thành thuộc vùng cao Tây Nguyên, mưa dông rải rác tập trung ở phía đông khu vực được dự báo cũng vẫn còn xảy ra đến hết ngày 20, sau đó cũng từ ngày 21/12, đợt mưa này về cơ bản sẽ chấm dứt trên khu vực. Thời đoạn từ ngày 21 đến ngày 24 phổ biến ít mưa, trưa chiều trời nắng. Còn với các tỉnh thành thuộc Nam Bộ, trong thời đoạn năm ngày tới, mưa xảy ra vài nơi vào lúc chiều muộn đến đêm; ban ngày trời có nắng gián đoạn và thuận lợi cho các hoạt động sản xuất và chăm sóc cây rau màu, hoa trái của bà con.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 20 đến ngày 24, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 20 đến ngày 24, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời rét.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 20 đến ngày 22, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía nam có mưa rải rác trở lại trong ngày 22. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh.
Ngày 23, ngày 24, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Ngày 20, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. 
Ngày 21, ngày 22, đêm và sáng nhiều mây, trong đó ngày 22 phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Ngày 23, ngày 24, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Ngày 20, nhiều mây, có mưa rào rải rác tập trung tại phía đông khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Từ ngày 21 đến ngày 24, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Từ ngày 20 đến ngày 24, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 20 đến ngày 24, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG