Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 30/9-4/10/2016

21:11 29/09/2016
Dự báo thời tiết các tỉnh Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác trong ba ngày đầu sau đó giảm chỉ còn mưa vài nơi. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng.

Dự báo thời tiết trong thời đoạn năm ngày tới, trên hầu hết các nơi thuộc khu vực phía đông Bắc Bộ trời vẫn ít mưa, nhưng trong ngày độ ẩm không khí tăng lên đôi chút và lượng mây bao phủ cũng có xu hướng tăng lên so với những ngày vừa qua, cường độ nắng không mạnh và mức độ khô hanh sẽ giảm đi.

Trong thời đoạn từ  ngày 30/9 đến ngày 2/10 nhiệt độ cao nhất trưa chiều ở khu vực này có xu hướng giảm nhẹ và dao động phổ biến trong khoảng từ 30 – 33 độ. Riêng tại các tỉnh Tây Bắc Bộ trời nhiều mây hơn và đôi lúc có mưa rào, mưa tập trung chủ yếu vào thời điểm chiều tối và đêm, tuy nhiên lượng mưa dự báo sẽ không nhiều do mưa kết thúc nhanh. Nhiệt độ ở các tỉnh thuộc phần phía tây Bắc Bộ giảm nhẹ so với các tỉnh phía đông với mức nhiệt phổ biến khoảng 29 – 32 độ.

Trong hai ngày 3-4/10 toàn Bắc Bộ sẽ phổ biến ít mưa, ngày có nắng, nhiệt độ tăng nhẹ trở lại, thời tiết sẽ khá oi nóng về trưa chiều.

Đến với các tỉnh duyên hải miền Trung, ở phần phía bắc, dọc theo khu vực từ Thanh Hóa trở vào tới Hà Tĩnh trong đêm và sáng sớm ngày 30/9 đôi lúc có mưa, thời kỳ từ ngày 1-4/10 phổ biến ít mưa. Trưa chiều trời có nắng nhưng nhiệt độ cao nhất trên toàn khu vực cũng không vượt quá 33 độ.

Khu vực từ Quảng Bình trở vào tới Thừa Thiên Huế ba ngày đầu ít mưa, trong thời đoạn từ ngày 02-04/10 trời nhiều mây hơn, có khả năng tăng mưa hơn nhưng diện mưa không rộng và lượng cũng chỉ khoảng dưới 15mm/ngày. Còn khu vực từ Đà Nẵng trở vào tới Bình Thuận trong những ngày tới, trời khá nhiều mây và có mưa, diện mưa phân bố không đều và thời gian mưa tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm là chính, trưa chiều  trời vẫn hửng nắng nhẹ.

Xuôi về phương Nam, đến với các tỉnh vùng cao Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ, trong thời đoạn năm ngày tới sẽ vẫn có mưa rào và dông với thời gian có mưa vẫn tập trung chủ yếu vào chiều tối, nhất là khoảng từ sau 15h là lúc mây đối lưu phát triển mạnh hơn, gây ra những cơn mưa rào và dông cho cả hai khu vực, có nơi sẽ có mưa lớn cục bộ. Trong cơn dông, người dân nên hết sức cảnh giác với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm tiềm ẩn như sấm sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 30/9 đến ngày 02/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Ngày 03 và 04/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 30/9 đến ngày 04/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 30/9 đến ngày 4/10, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Riêng các tỉnh phía nam từ ngày 2-4/10 có mưa và mưa rào nhẹ rải rác. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 30/09 đến ngày 04/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Tây Nguyên

Từ ngày 30/9 đến ngày 04/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 30/9 và ngày 3, ngày 4/10 có nơi có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng có sấm sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Từ ngày 30/9 đến ngày 04/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 30/9 và ngày 3, ngày 4/10 có nơi có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng có sấm sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 30/9 đến ngày 4/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam