Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 8-12/12/2016

20:39 07/12/2016
Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng, nền nhiệt độ giảm mạnh vào đêm và đồng thời độ ẩm ban trưa giảm khá thấp, tiết trời khô hanh. Miền trung có mưa tăng trở lại từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận.

Mùa mưa ở các tỉnh duyên hải miền Trung thường có sự khác biệt cả về thời gian và tính chất mưa so với các tỉnh miền Bắc và miền Nam. Từ tháng 10 đến nay khu vực này liên tục hứng chịu những đợt mưa lớn gây lũ lụt và ngập úng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của người dân trên khu vực.

Dự báo trong đêm nay và sáng ngày mai, suốt dọc các tỉnh từ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế trở vào đến Khánh Hòa và Ninh Thuận tình trạng nhiều mây và có mưa vẫn duy trì. Trong đó nơi có mưa nhiều hơn cả là các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định với những điểm có mưa to đến rất to.

Từ trưa, chiều mai mưa vẫn còn xảy ra nhưng lượng giảm dần và đến đêm mai, sang ngày 9, ngày 10 mưa tiếp tục giảm nhanh trên toàn khu vực. Với diễn biến thời tiết như vậy, trong đêm nay (7/12), lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi vẫn còn cao và nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt sâu tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định vẫn là mối nguy hiểm với sản xuất và đời sống của người dân ở khu vực này. Nhận định xa hơn, mưa chỉ tạm thời suy giảm trong ngày 9, ngày 10, sau đó đến ngày 11, ngày 12 khả năng mưa sẽ xuất  hiện trở lại nên bà con nơi đây cần hết sức cảnh giác với nguy cơ mưa lũ có thể lặp lại trên khu vực.

Ở các tỉnh phía nam, tháng 12 đã chính thức bước sang mùa khô ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tuy nhiên từ đầu tháng đến nay (6 ngày) lượng mưa ở cả hai khu vực đã vượt quá tổng lượng mưa trung bình trong cả tháng, thậm chí Đồng Phú (Bình Phước) lượng mưa lên đến trên 100mm, quá gấp đôi so với lượng mưa trung bình tháng 12 ở khu vực này.

Dự báo trong đêm nay và ngày mai ở các tỉnh ven biển miền Tây Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, riêng các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên mưa xảy ra mang tính chất địa phương. Từ  ngày 9, ngày 10 toàn khu vực giảm mưa, trời có nắng nhiều trở lại và nhiệt độ tăng nhẹ.

Quay trở lại với các tỉnh thành phía bắc nước ta, trong năm ngày tới toàn khu vực Bắc Bộ nằm trong khối không khí lạnh và khô nên mang kiểu thời tiết đặc trưng của những ngày đầu tháng 12 với tiết trời hanh khô, biên độ nhiệt ngày đêm lớn, độ ẩm giảm mạnh và trời rét chủ yếu về đêm và sáng.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 08 đến ngày 12, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng hanh. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 08 đến ngày 12, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng hanh. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 08 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía nam ngày 08, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc đêm và sáng sớm trời rét.

Ngày 11, ngày 12, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Đêm và sáng, phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 08 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông trong trong ngày 08; sau có mưa rào rải rác ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3.

Ngày 12, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Ngày 08, nhiều mây có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đề phòng có dông sét và gió giật mạnh trong mưa dông.

Ngày 09 ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2.

Nam Bộ

Ngày 08, nhiều mây có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đề phòng có dông sét và gió giật mạnh trong mưa dông.

Ngày 09, ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 08 đến ngày 12, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG