Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ ngày 31/8-4/9/2016

20:42 30/08/2016
Dự báo thời tiết tại miền Bắc, nền nhiệt độ có xu hướng tăng trở lại, oi nóng về trưa chiều. Khoảng từ đêm ngày 01, trời chuyển nhiều mây, xuất hiện mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt độ giảm.

Dự báo thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ hai ngày cuối tháng 8 ít có mưa, do vậy nền nhiệt độ cũng sẽ có khuynh hướng tăng dần theo mỗi ngày. Trong ngày hôm nay nhiệt độ cao nhất vào trưa chiều phổ biến ở 31-34 độ trên toàn vùng, sang hai ngày tới nhiệt độ sẽ còn tăng thêm, cảm giác oi nóng quay trở lại.

Dự báo trong ngày 31/8 và 1/9 nhiệt độ cao nhất ngày tại nhiều nơi trên khu vực tăng lên chạm nắng nóng nhẹ với mức nhiệt là 35 độ. Tuy nhiên, trong thời đoạn từ ngày 02/9 đến 04/9 sắp tới, thời tiết tại miền Bắc sẽ có nhiều khả năng chuyển biến, trời chuyển nhiều mây hơn, mưa dông sẽ gia tăng trở lại. Nền nhiệt độ giảm, thời tiết trở nên dễ chịu hơn. Trong cơn dông quý vị nên đề phòng thời tiết cực đoan tiềm ẩn như dông sét và gió giật mạnh.

Đến với các tỉnh Trung Bộ, thời tiết cũng sẽ phổ biến là những cơn mưa rào vài nơi trong hai ngày tới, nhiệt độ tiếp tục tăng và có nắng nóng nhẹ trên toàn vùng với mức nhiệt 33-36 độ.

Dự báo thời tiết 2/9 đến 4/9 thời tiết tại các tỉnh từ Thanh Hóa tới Hà Tĩnh cũng có khả năng tăng mưa hơn, tuy nhiên lượng mưa không nhiều, tập trung chính về đêm và sáng. Còn thời tiết tại các tỉnh từ Quảng Bình trở vào tới Bình Thuận ít biến đổi, nắng trải đều toàn vùng, nắng nóng với mức nhiệt 35-36 độ lan rộng hơn.

Gió mùa tây nam hoạt động với cường độ trung bình là hình thế chính chi phối thời tiết các tỉnh vùng cao Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ trong thời đoạn 5 ngày tiếp theo. Do vậy mưa dông tại cả hai khu vực vẫn sẽ xảy ra tập trung về chiều tối là chính. Ban ngày trời nắng, trong ngày đôi lúc trời chuyển nhiều mây làm gián đoạn nắng. Nền nhiệt độ tại các tỉnh thành phía nam ít biến động.

Về đêm và sáng, nhiệt độ tại Tây Nguyên không quá cao với mức nhiệt trong khoảng 23 đến 25 độ, trưa chiều nhiệt độ tăng lên phổ biến từ 29 đến 32 độ. Trong khi đó, tại khu vực Nam Bộ trong khung giờ từ 22h tới 7h sáng có thời tiết mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 24-27 độ, trưa chiều nhiệt độ tăng lên từ 31 đến 34 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 31/8 và ngày 01/09, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.          

Ngày 02/9 và ngày 04/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 31/8 và ngày 01/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng từ chiều tối và đêm ngày 01/9, vùng núi có mưa rải rác. Gió nhẹ.

Ngày 02, nhiều mây, có mưa rào và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 03/9 và ngày 04/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 31/8 và ngày 01/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 02 đến ngày 04/9, phía bắc, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận           

Từ ngày 31/08 đến ngày 04/9, mây thay đổi, ngày nắng, từ ngày 31/08, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 31/08 đến ngày 04/9, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2.

Khu vực Hà Nội

Ngày 31/8 và ngày 01/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng từ chiều tối và đêm ngày 01/9, vùng núi có mưa rải rác. Gió nhẹ.

Ngày 02, nhiều mây, có mưa rào và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 03/9 và ngày 04/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam