Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết từ ngày 15 đến 19/1: Miền Bắc lạnh, mưa khắp cả nước

13:19 15/01/2017
Theo nhận định của các chuyên gia thời tiết, trong khoảng 3 đến 5 ngày tới, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường bổ sung nên toàn khu vực miền Bắc vẫn duy trì trời rét...

Trải qua những ngày vừa mưa vừa rét, tại các tỉnh thành Bắc Bộ nhiệt độ về đêm và sáng chỉ vào khoảng 10-13 độ, vùng núi có nơi xuống thấp dưới 5 độ như tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Tình trạng rét đậm rét hại và mưa đã gây nên những khó khăn, cản trở đối với chăm sóc gia cầm, vật nuôi, sản xuất nông nghiệp đặc biệt là bà con vùng núi.

Tuy nhiên, từ đêm nay sang đến ngày mai, hình thế gây mưa không còn nên thời tiết dần quay trở lại trạng thái khô ráo hơn, đôi lúc hửng nắng ấm và nền nhiệt có xu hướng nhích nhẹ khoảng 1-2 độ so với ngày hôm qua, giúp cải thiện đáng kể các hoạt động sinh hoạt thường nhật của người dân.

Và theo như nhận định của các chuyên gia thời tiết, trong khoảng 3 đến 5 ngày tới, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường bổ sung trong các ngày 15, và ngày 19 nên toàn khu vực vẫn duy trì trời rét, đêm và sáng có mưa nhỏ trong ngày 15, ngày 19, những ngày còn lại phổ biến không mưa, với nhiệt độ trong ngày dao động từ 13-22 độ, vùng núi thấp hơn. 

Do chịu ảnh hưởng đơn thuần của đới gió đông bắc kết hợp với địa hình nên tại Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong vài ngày tới vẫn duy trì tình trạng nhiều mây, có mưa rải rác chủ yếu ở phía nam.

Còn khu vực đáng lưu tâm nhất có lẽ là các tỉnh thành từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận, đới gió đông bắc kết hợp với nhiễu động từ ngoài biển di chuyển vào khiến cho khu vực có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và dông tập trung chính từ đêm ngày hôm nay kéo dài đến hết ngày 15 sau đó giảm dần về lượng. Tổng lượng mưa ước tính có thể lên đến 50-100 mm, có nơi 100-150mm tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa, kèm theo nguy cơ xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông nên bà con nơi đây cần hết sức lưu ý. Những ngày sau đó từ ngày 16 đến ngày 19, mưa chỉ còn ở diện rải rác tập trung tại các tỉnh phía bắc khu vực, còn phía nam phổ biến mưa vài nơi, ngày có nắng trở lại. 

Khu vực Tây Nguyên nơi giáp ranh với các tỉnh thành Nam Trung Bộ và khu vực miền Đông Nam Bộ cũng được dự báo sẽ tăng mưa dông hơn trong đêm nay và ngày mai (ngày 15) do ảnh hưởng của vùng nhiễu động từ biển. Tại đây trời chuyển nhiều mây hơn, có mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt độ giảm nhẹ 1-2 độ. Sau đó từ ngày 16 đến ngày 19, mưa sẽ có xu hướng giảm nhanh dần, ban ngày trời có nắng, thời tiết tốt dần lên, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời, mua sắm vật dụng chuẩn bị cho những ngày Tết Nguyên Đán đang gần kề.  

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

1. Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 15 đến ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 15, ngày 19; những ngày khác phổ biến không mưa. Gió nhẹ. Trời rét.

2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 15 đến ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 15, ngày 19; những ngày khác phổ biến không mưa. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 15 đến ngày 19, nhiều mây, có mưa rào rải rác ở phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Ngày 15, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16 đến ngày 19, phía bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác; phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên 

Ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

6. Nam Bộ

Ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 15 đến ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ trong ngày 15, ngày 19; những ngày khác phổ biến không mưa. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG