Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết từ ngày 18 đến 22/1: Miền Bắc sắp lạnh tăng cường

17:27 17/01/2017
Miền Bắc phổ biến ít mưa trong những ngày tới, riêng ngày 20 có mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng, duy trì trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Miền Trung, mưa giảm dần chủ yếu tập trung rải rác tại khu vực Trung Trung Bộ vào đêm và sáng. 

Hiện tại khối khí lạnh có cường độ yếu và lệch ra phía đông, nên trong vài ngày tới tại các tỉnh thành Bắc Bộ vẫn duy trì trời nhiều mây, phần phía đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, có mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng. Trưa chiều mưa giảm với mức nhiệt cao nhất ngày dao động trong khoảng 18-21 độ tại khu vực phía Đông bắc, trung du và đồng bằng.

Riêng các tỉnh phía Tây do ít chịu ảnh hưởng của khối khí lạnh nên trưa chiều hửng nắng vì vậy mà nhiệt độ cao hơn, có nơi đạt ngưỡng 24 độ. Trạng thái thời tiết này sẽ kéo dài đến hết ngày 19, thậm chí trong ngày 19, nhiệt độ vào lúc trưa chiều còn có xu hướng tăng thêm từ 2-3 độ, trời ấm áp hơn.

Sau đó, khoảng từ đêm ngày 19 sang ngày 20, miền Bắc sẽ đón nhận một đợt không khí lạnh tăng cường, trời chuyển nhiều mây và có mưa nhỏ rải rác tập trung ở khu vực vùng núi, vì vậy nền nhiệt sẽ có xu hướng giảm dần, với mức nhiệt cao nhất chỉ còn dao động trong khoảng 17-19 độ. 

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường. (Ảnh minh họa Internet)

Đến với các tỉnh Trung, trong ngày hôm nay hình thế gây mưa đã suy yếu nên mưa đã giảm hẳn về lượng, tuy nhiên nhiệt độ vẫn chưa có cơ hội tăng lên. Dự báo sang ngày 18, ngày 19, khu vực chỉ chịu tác động đơn thuần của đới gió đông bắc tầng thấp với cường độ không mạnh nên mưa chỉ còn xuất hiện vào thời điểm đêm và sáng với lượng không nhiều tại khu vực Trung Trung Bộ.

Ban ngày có nắng trở lại, nhiệt độ vì thế mà có xu hướng tăng dần với nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến ở mức 23-26 độ và khoảng 27-30 độ tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận. Khoảng từ chiều tối ngày 20, khi khối khí lạnh từ phía Bắc dồn xuống kết hợp với nhiễu động từ ngoài biển di chuyển vào, nên toàn khu vực có mưa rào và dông rải rác tập trung chính tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, Khánh Hòa. Cần đề phòng lốc xoáy và gió mạnh trong cơn dông. 

Đi sâu vào phía Nam, tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ngày hôm nay, mưa đã giảm hẳn cả diện và lượng, mưa chỉ còn tập trung vài nơi tại các tỉnh ven biển Nam Bộ. Dự báo ba đến năm ngày tới khu vực quay trở lại kiểu thời tiết đặc trưng của mùa khô, trời ít mưa và có nắng vào ban ngày với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 26-29 độ tại Tây Nguyên, và 30-33 độ tại các tỉnh Nam Bộ, về đêm nhiệt độ giảm xuống 18-21 độ tại khu vực Tây Nguyên, riêng thành phố Đà Lạt do điều kiện địa hình nên ở đây thời tiết khá ôn hòa, với biên độ nhiệt ngày đêm dao động 16-21 độ, các tỉnh Nam Bộ dao động 22-25 độ.  

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

1. Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 18 đến ngày 22, nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng sáng, riêng ngày 20 phần đông nam có mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Trời rét.

2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 18, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Từ ngày 19 đến ngày 22, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 20 có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 18, ngày 19, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác tập trung chủ yếu ở phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 20 đến ngày 22, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Ngày 20, phía bắc trời rét, sau trời chuyển rét trên toàn khu vực.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Từ ngày 18 đến ngày 20, phía bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác; phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, ngày 22, nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên 

Từ ngày 18 đến ngày 20, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, ngày 22, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

6. Nam Bộ

Từ ngày 18 đến ngày 20, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, ngày 22, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 18 đến ngày 20, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, ngày 22, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG