Dòng sự kiện:

Dù thích đến mấy nhưng cũng không nên treo 8 loại tranh này trong nhà kẻo làm ăn lụi bại

Theo Sở hữu trí tuệ
06:36 13/12/2018
Nếu đã không trang trí thì thôi, còn trước khi định bày đặt loại tranh gì thì nhất định phải tìm hiểu kĩ, nếu không bạn có thể phạm phải kiêng kị bất cứ lúc nào.

1. Tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Khá nhiều người nhầm lẫn rằng tuổi nào treo tranh đó sẽ mang lại may mắn nhưng sự thât là nếu treo tranh con giáp của gia chủ sẽ hình thành tương khắc, tương hình và tương hại. Khi treo tranh phong thủy về con giáp, cần lưu ý 2 yêu tố là "tam hợp tương sinh" và "lục hợp tương hợp" để chọn lựa loại phù hợp với mình. 

2. Tranh có rừng và dòng suối chảy hướng ra ngoài

Một bức tranh thiên nhiên có cảnh rừng có dòng suối chảy ôn hòa, cây cối tươi mát…luôn được ưu tiên chọn lựa vì nó là biểu tượng của sự may mắn, cuộc sống hưng thịnh, mạnh khỏe, bình an. Tuy nhiên, nếu treo sai hướng để dòng suối chảy ra phía ngoài nhà, tức là gia chủ đã để tài lộc thất thoát ra ngoài, xui xẻo đeo bám.  

3. Tranh có hình thú dữ, binh khí

Đối với người trọng phong thủy, nhất là người làm ăn thì rất thích những tranh phong thủy hình con vật mạnh mẽ như hổ, báo, cá sấu, chim ưng…để đại diện cho uy thế. Tuy nhiên, những con vật này cũng tự thân mang sát khí, sự hung dữ có thể tự rước họa để cho người nhà, nếu treo thì gia chủ nên để đầu chúng hướng ra cửa, tuyệt đối không được quay vào nhà.

4. Tranh có màu sắc và khung cảnh ảm đạm

Tranh phong thủy có màu sắc và khung cảnh ảm đạm dễ gợi sự tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương sẽ mang đến những chuyện không mấy tốt đẹp, xui xẻo cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà những bức tranh có màu sắc chói lọi quá sẽ tốt bởi nó gây khó chịu cho người nhìn. 

5. Tranh có đầu hươu hướng ra ngoài

Tranh đầu hươu hoặc tuần lộc là đại diện cho sự may mắn, tài vận, tuyệt đối không nên treo trong phòng khách. Nguyên nhân vì loại tranh này nếu treo quay vào nhà thì mang ý nghĩa "lộc vào", ngược lại, nếu treo ở chính giữa phòng khách, đối diện cửa chính nghĩa là gia chủ đang tự mang lộc lá nhà mình "tiễn" hết ra ngoài.  

6. Tranh có đàn ngựa chạy

Bức tranh "Bát mã", 8 con ngựa của Trung Hoa Từ Bi Hồng là tranh cát tường với ý nghĩa mang lại nhiều tốt đẹp may mắn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại tranh này chỉ nên treo trong nhà khi bắt đầu lập nghiệp, sau khi thành công thì nên tháo xuống nếu không thì cả đời phải chạy đôn chạy đáo. 

7. Chú ý màu sắc khung tranh

Màu sắc của khung tranh cũng là điều phải chú ý để phù hợp ứng với ngũ hành nhằm mang lại may mắn cho gia chủ. Chẳng may mà chọn phải màu không hợp sẽ sinh ra tương khắc, tài vận mất hết, gia đình hoạn nạn. 

8. Chú ý đến ngũ hành

Các yếu tố ngũ hành của tranh cũng cần phải ưu tiên lưu ý, ví dụ như tranh hóa lá, mẫu đơn… rất hợp với gia chủ mệnh Mộc nhưng nếu treo trong nhà người mệnh Hỏa lại là điều cấm kị. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam