Dòng sự kiện:

Đưa hết tiền thưởng Tết, chồng bỗng chột dạ khi nghe con trai nói câu này

Theo SaoStar
10:02 04/02/2019
Sau lời nói bâng quơ của con trai chưa hiểu chuyện, người chồng chợt nhận thấy từ trước tới nay anh sống đã quá sai và cần phải nhanh chóng sửa đổi.

Mới đây, câu chuyện về cách sử dụng tiền thưởng Tết của một người đàn ông sống tại Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận.

Theo đó, người đàn ông này họ Tạ, xuất thân trong một gia đình nghèo khó. May mắn thay, anh lại cưới được một người vợ hiền dịu, luôn bên cạnh anh kể cả khi anh không có gì trong tay.

Biết tấm lòng của vợ, Tạ cũng lao đầu vào công việc, quyết tâm kiếm thật nhiều tiền để chăm lo cho gia đình. Sau nhiều năm cố gắng, cuối cùng Tạ cũng từ một nhân viên quèn được thăng lên làm giám sát viên và mức tiền lương cũng hậu hĩnh hơn.

Vào dịp cuối năm, Tạ được công ty thưởng Tết với số tiền 66 nghìn NDT (gần 230 triệu đồng). Khi nhận được tiền, anh liền cho tất cả số tiền đó vào phong bì đỏ và đưa về giao hết cho vợ như một lời cảm ơn cô đã vất vả, chăm lo cho gia đình suốt một năm qua.

Tạ giao hết tiền thưởng Tết cho vợ như lời cảm ơn tới người vợ “tào khang”.

Tuy nhiên, khi thấy cảnh tượng này, con trai của anh Tạ thay vì khen ngợi bố lại buông lời bâng quơ: “Mẹ xứng đáng được thưởng Tết hơn bố. Bố lúc nào cũng chỉ biết tới công việc. Khi về nhà, bố không hút thuốc thì uống rượu, chẳng bao giờ dành thời gian chơi với con. Vậy nên bố không cần tiền thưởng đâu“.

Lời nói của con trai khiến Tạ suy nghĩ rất nhiều vì quả thực con trai anh nói không sai. Trong suốt thời gian qua, anh chỉ biết cắm đầu vào công việc, khi trở về nhà cũng không dành nhiều thời gian đỡ đần vợ, chơi với con. Không chỉ vậy, mỗi tháng anh còn đốt tiền vào thuốc lá, bia rượu.

Câu nói bâng quơ của con trẻ chưa hiểu chuyện khiến Tạ chợt nhận ra trước nay anh sống đã quá sai.

Nhờ lời nói bâng quơ của con trai, Tạ mới nhận ra trước nay anh sống đã quá sai và cần phải nhanh chóng thay đổi.

“Mỗi đứa trẻ chỉ trưởng thành một lần nên tôi không muốn bỏ lỡ quãng thời gian quan trọng này. Sắp tới, tôi sẽ xin nghỉ phép, bớt ôm việc và cố gắng đưa gia đình đi du lịch mỗi tháng“, Tạ chia sẻ.

Sau khi câu chuyện của Tạ được đăng tải, không ít người cũng chợt nhận ra trước nay họ đã quá thờ ơ với gia đình của mình và ủng hộ suy nghĩ của anh Tạ.

Một cư dân mạng bình luận: “Tiền bạc có thể sau này cũng kiếm được nhưng sự trưởng thành và thời gian bên cạnh con cái mãi mãi không bao giờ chờ đợi chúng ta“.

Nguồn: Gia đình Việt Nam