Dòng sự kiện:

Dừa hồ lô chưng Tết Nguyên đán 2018 vô cùng độc đáo

Theo PNVN
09:00 18/01/2018
Bên cạnh các sản phẩm đã quen thuộc như bưởi hồ lô, bưởi thỏi vàng in chữ tài lộc, dưa hấu vuông, năm nay thị trường trái cây chưng tết xuất hiện thêm loại dừa hồ lô in chữ tài lộc khá độc đáo.

Nổi tiếng khắp Bến Tre với sản phẩm dừa hồ lô, anh Huỳnh Thanh Tâm (ấp Nhơn Phú, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Bến Tre) còn có thể tạo hình cũng như khắc chữ lên đu dủ, xoài, bưởi.

Anh Tâm và thành quả của mình.

Anh Tâm cho biết, cũng mất hơn 1 năm để anh thử nghiệm việc tạo hình cho trái dừa. Để tạo nên hình hồ lô, theo anh Tâm trước hết phải tạo ra cái eo của hồ lô trên trái dừa. Một chiếc vòng thép có tính chịu lực cao được siết chặt vào thân trái dừa để tạo hình, trên vòng này cũng có tăng giảm để siết, nới hoặc mở khi cần. Từ lúc ốp eo tạo hình hồ lô đến khi ra sản phẩm phải mất 4 tháng, mất thời gian và công phu hơn so với tạo hình bưởi hồ lô.

Dừa hồ lô được bán ra thị trường với giá từ 400.000 – 800.000đ/ trái tùy kích thước cũng như độ sắc nét của hình dáng, bắt đầu từ tháng Chạp giá dừa sẽ tăng thêm 10%. Tết Mậu Tuất này anh Tâm dự kiến tung ra thị trường khoảng 5.000 trái dừa hồ lô để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Dừa hồ lô được cột nơ, phun nhũ đẹp mắt.

Dừa hồ lô xuất hiện chưa lâu nhưng được ưa chuộng hơn bưởi hoặc dưa hấu vì giá thành rẻ hơn, thời gian chưng cũng như bảo quản sẽ được lâu hơn. Về phong thủy trái dừa hồ lô đựng nguyên 1 bụng nước thể hiện sự sung túc và đủ đầy mà ở bưởi hoặc dưa hấu lại không có được.

 

Bên cạnh dừa hồ lô thì dừa khắc chữ cũng được nhiều người chọn mua, giá sẽ từ 300.000 – 500.000đ/1 trái.

Nguồn: Gia đình Việt Nam