Dòng sự kiện:

Đức Phúc: 'Mẹ thỉnh thoảng nhìn tôi và bảo không phải con mẹ'

Ngoisao.net
15:15 11/08/2017
Quán quân The Voice 2015 thường xuyên bị bố mẹ trêu chọc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi diện mạo.

- Cảm giác của anh thế nào khi video về diện mạo mới của mình lan truyền trên mạng?

- Khoảng 21-22h tối thứ bảy đó, thấy điện thoại bỗng dưng có rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn, tôi tự hỏi "Quái lại, sao tự nhiên lại như thế này nhỉ?" vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Sau đó, khi bạn tôi nói rằng "Video của mày bị rò rỉ ra ngoài rồi", tôi mới biết video của mình đã bị ai đó đăng tải lên mạng.

Cả tối hôm ấy, tôi không vào Facebook. Đến khoảng 3h sáng hôm sau, tôi mới vào đọc và thấy không thể đọc hết được những gì người ta viết về mình vì quá nhiều. Tôi có cảm giác đêm thứ bảy đó, Facebook của cả Việt Nam toàn nói về Đức Phúc vì khi dùng một tài khoản "nhạt nhẽo" như của bác tôi, tôi cũng thấy người ta nói về mình.

Nhiều bạn của tôi còn nhắn tin: "Mày ơi, tao chán lắm rồi. Bây giờ cứ kéo Facebook toàn là Đức Phúc, Đức Phúc đây nè...". Bản thân tôi cũng không tưởng tượng được hiệu ứng của đoạn video ấy lại như vậy. Nó quá lớn và quá nhanh. Cảm giác của tôi lúc đó sung sướng, hạnh phúc lắm vì gần như tất cả phản ứng của mọi người là tích cực. Chưa bao giờ tôi thấy mình được quan tâm nhiều đến thế, kể cả thời gian tham gia Giọng hát Việt.

- Ai là người tung video, làm lộ diện mạo mới của anh lên mạng xã hội?

- Đến bây giờ, tôi vẫn không biết ai là người tung video đó lên Facebook. Tôi chỉ nhớ mình đã quay video nhưng không hề hay biết chuyện tại sao nó bị rò rỉ ra ngoài.

Gương mặt trước và sau giảm cân, phẫu thuật thẩm mỹ của Đức Phúc.

- Sau đêm hôm đó, cuộc sống của anh thay đổi thế nào?

- Tôi nhận được nhiều lời mời hơn. Hiện tại, tôi đã kín lịch trình hết tháng 8 và nửa đầu tháng 9. Thời gian gần đây, ngày nào tôi cũng phải đi làm từ sáng đến đêm để đi diễn, ghi hình gameshow hoặc quay quảng cáo... Nếu cố gắng sắp xếp thời gian, tôi sẽ ngủ được khoảng 6 tiếng mỗi ngày hoặc ít hơn. Tôi ý thức được rằng bây giờ mình nhận được nhiều lời mời chỉ là vì họ tò mò về mình. Thu nhập được cải thiện hơn một chút nhưng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình mình đang đổi đời vì mọi thứ mới chỉ thay đổi một chút thôi.

- Gia đình anh phản ứng thế nào trước việc con trai 'đại tu' nhan sắc?

- Tôi hỏi ý kiến bố mẹ trước khi phẫu thuật. Ban đầu, bố mẹ tỏ ra lo ngại và không đồng ý nhưng sau một thời gian, bố mẹ để tôi tự quyết định và nói: "Trong nghề này, bố mẹ chẳng biết làm gì giúp con nên con quyết định thế nào thì bố mẹ ủng hộ để con vững tin hơn".

Phản ứng của bố mẹ trong lần đầu tiên nhìn thấy diện mạo mới của tôi hơi trái ngược với những gì tôi tưởng tượng. Bố mẹ không mấy bất ngờ và chỉ thắc mắc việc mặt tôi sau khi phẫu thuật trông giống em trai hơn nhiều. Cả bố và mẹ đều nói rằng nhìn mặt tôi rất tự nhiên, không bị giả nên có thể làm quen rất nhanh với diện mạo mới của con trai. Từ khi tôi phẫu thuật xong, mẹ cũng hay trêu chọc, thỉnh thoảng còn nhìn tôi và nói "Ôi, đây không phải thằng con của tôi".

- Bố mẹ anh nói gì khi thấy con trai bỗng nhiên được săn đón, trái ngược hẳn so với thời gian trước đây?

- Bố mẹ tôi không dùng Facebook nên không hề hay biết về cái video đình đám tối thứ bảy đó. Chỉ đến khi được những người xung quanh kể lại, họ mới biết tôi được chú ý thế nào. Bố mẹ cũng hoàn toàn không biết việc con trai trở nên quá bận rộn cho đến khi được bác tôi cho xem lịch diễn của tôi do chị quản lý đăng lên FC. Sau khi biết điều đó, bố mẹ chỉ thốt lên "Sao nhiều lịch thế!" và không nói gì nhiều.

Gia đình Đức Phúc

- Việc gia đình rơi vào tình cảnh nợ nần hiện tại gây áp lực kinh tế cho anh như thế nào?

- Từ trước khi tôi chuẩn bị tham gia Giọng hát Việt 2015, bố mẹ làm ăn thua lỗ và mắc nợ một khoản rất lớn. Tôi từng nghĩ mình sẽ phải tìm kiếm các công việc làm thêm để có tiền hỗ trợ cho gia đình.

Tuy nhiên, sau khi rời cuộc thi, tôi có tiền thưởng và tích lũy thêm một khoản để gửi về cho bố mẹ trả nợ. Bố mẹ tôi hiện đã trả được gần hết nợ, chỉ còn lại những khoản nợ nhỏ của một số người thân. Bây giờ tôi không hẳn phải chu cấp cho gia đình hàng tháng nhưng bất cứ khi nào có tiền, tôi vẫn gửi về để biếu bố mẹ. Đến bây giờ, áp lực kinh tế đối với tôi vẫn còn rất lớn.

- Lý do gì khiến anh thay đổi quan điểm từ việc không đề cao vẻ bề ngoài đến quyết định 'đại tu' gương mặt?

- Tôi phẫu thuật thẩm mỹ không đồng nghĩa với việc tôi đồng tình với quan điểm phải có ngoại hình mới làm được ca sĩ. Đến bây giờ, tôi chưa bao giờ đồng tình với ý nghĩ đó. Tôi vẫn luôn quan niệm cái gì là của mình sẽ đi với mình lâu nhất. Đó là tài năng và những gì vốn có của bản thân.

- Ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét gì về ngoại hình mới của anh?

- Khi gặp tôi, cô nói: "Nhìn ở ngoài dễ thương và đẹp như thế này mà sao lên hình trông cứ bị cứng thế nhỉ". Tôi cũng giải thích với cô rằng có thể do trang điểm nên mới bị như vậy.

- Anh nghĩ sao khi ca sĩ Mỹ Tâm tỏ ý không hài lòng trước việc anh xuất hiện quá nhiều vào thời điểm này?

- Thực ra tôi thấy cô nói như vậy là đúng. Chính tôi cũng không muốn xuất hiện tại thời điểm này khi mà mọi thứ vẫn chưa ổn hẳn. Tuy nhiên, khi ký hợp đồng và tham gia chương trình của nhà tài trợ, tôi phải tuân thủ theo kế hoạch và lịch trình mà họ đưa ra.

Khi thấy tôi xuất hiện liên tục, cô Tâm gọi cho tôi và hỏi tại sao lại làm vậy. Tối hôm đó, tôi đến nhà cô chơi và nói cho cô nghe mọi chuyện. Sau khi nghe tôi giải thích, cô nói với tôi rằng: "Bây giờ đành chịu thôi chứ biết làm sao!". Khi trả lời báo chí, cô cũng nói rõ việc hạn chế xuất hiện rất khó cho tôi vì tôi phải làm theo lịch trình người ta đưa ra.

Đức Phúc đắt show sự kiện sau khi 'lột xác' nhờ thẩm mỹ

- Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty của ca sĩ Mỹ Tâm, anh nhận được sự tư vấn của ai trong các hoạt động hiện tại?

- Tôi làm việc với trợ lý riêng nhưng cô Tâm và công ty của cô vẫn hỗ trợ tôi mọi thứ khi cần. Tôi thường tham khảo ý kiến cô Tâm về mọi chuyện, từ việc chọn bài hát đến định hướng nghề nghiệp. Sắp tới, tôi sẽ ra một ca khúc đơn và sau đó sẽ là ca khúc song ca với một nữ ca sĩ khác. Tôi không thể chắc chắn bài hát nào của mình sẽ thành hit vì còn phải phụ thuộc vào yếu tố may mắn. Tuy nhiên với tất cả các sản phẩm, tôi đều cố gắng đầu tư chất lượng và làm hay nhất có thể để phục vụ khán giả.

- Các nhà tài trợ can thiệp thế nào vào công việc hiện tại của anh?

- Về phía nhà tài trợ, họ chỉ quan tâm các vấn đề liên quan đến hợp đồng chứ không can thiệp vào các hoạt động khác trong showbiz của tôi.

Đức Phúc hội ngộ cô giáo Mỹ Tâm trong đêm diễn tối 6/8.

- Bây giờ nhìn lại, anh nghĩ gì về việc bản thân có tài năng nhưng không được khán giả chấp nhận suốt 2 năm qua vì hạn chế ngoại hình?

- Việc không được khán giả chấp nhận trong suốt 2 năm qua chỉ là một phần, chứ không phải tất cả lý do khiến tôi đi đến quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Việc thay đổi ngoại hình giúp tôi tự tin hơn trong cuộc sống, tự tin hơn trong cách giao tiếp với mọi người. Tôi cho rằng với tài năng của mình cộng với ngoại hình ưa nhìn một chút như hiện tại thì công việc sẽ thuận lợi hơn.

Trong 2 năm qua, tên tuổi của Đức Phúc không thực sự nổi bật cũng có thể do tôi chưa may mắn sở hữu bài hit. Với một người ca sĩ, những bài hát hay là cái để đánh dấu thực lực và khẳng định tên tuổi. Chính vì vậy, mục tiêu lớn nhất với tôi bây giờ là có bài hit, khẳng định bản thân bằng giọng ca, bằng âm nhạc.

- Anh nghĩ sao nếu những hào quang hiện tại sẽ vội vàng đi qua?

- Tôi hiểu những thứ bây giờ chắc chắn sẽ chỉ là nhất thời vì sao người ta có thể nhìn cái mặt mình mãi được. Ca sĩ phải khẳng định tên tuổi của họ bằng âm nhạc nên sắp tới, tôi sẽ gửi tới khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất để giữ "độ nóng" của mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam