Dòng sự kiện:

Đừng bao giờ biến chồng ngoan thành chồng hư với 5 sai lầm sau

Theo Dân việt
14:30 12/11/2017
Đôi khi chính những sai lầm của người vợ có thể khiến người chồng ngày một tồi tệ.

Bạn coi anh ấy là điều hiển nhiên

Sau khi cưới nhau về, bạn rất dễ dàng coi chồng là điều hiển nhiên. Bạn đã quen với những hành động nho nhỏ mà chồng thường làm cho bạn hàng ngày như mở cửa, đổ rác, rửa xe và đổ xăng cho bạn…mà không hề dành tặng cho chồng một lời khen ngợi. Điều này khiến anh ấy cảm thấy thất vọng, buồn bã vì mình không còn được bạn coi trọng nữa. 

Bạn hay phàn nàn

Hay phàn nàn, cằn nhằn chính là thói xấu mà những người chồng cảm thấy sợ nhất ở vợ mình. Bạn hãy suy nghĩ hoặc tìm hiểu kỹ trước khi phàn nàn với chồng về một vấn đề gì đó. Theo thời gian, chuyện bạn hay chỉ trích, cằn nhằn thực sự sẽ ảnh hưởng đến một người đàn ông. Có thể anh ấy sẽ không nói một lời nào nhưng anh ấy sẽ cảm thấy rất bực bội và tức giận. Không ai thích bị chỉ trích liên tục cả.

Bạn không thống nhất trước về nhiệm vụ của anh ấy

Hầu hết người đàn ông không phải là người giỏi nội trợ. Vì vậy, anh ấy sẽ không thể giỏi làm việc nhà hay chăm con như bạn. Thay vì chỉ bảo, giúp đỡ chồng bắt đầu làm các công việc nhà, nhiều người phụ nữ tự mình làm tất cả các việc nhà còn chồng thì ngồi trên ghế xem TV. Đây chính là cách bạn làm hư chồng mình và sau nhiều năm sự lười biếng, thiếu quan tâm của chồng sẽ khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm.

Bạn không thỏa hiệp

Người ta nói rằng hôn nhân là thỏa hiệp, là thống nhất với nhau. Khi có mâu thuẫn, 2 bạn cần ngồi lại nói chuyện với nhau để thống nhất quan điểm và cách giải quyết vấn đề. Nếu bạn không thỏa hiệp với chồng, anh ấy vẫn sẽ tiếp diễn những thói xấu khiến bạn chán nản thậm chí làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Bạn quá kỳ vọng vào anh ấy

Đây là lầm tưởng của nhiều người vợ. Bạn có thể kết hôn với anh chàng ổn nhất xung quanh bạn, tuyệt nhất trong số những người theo đuổi bạn nhưng chắc chắn anh ấy không phải là người chồng hoàn hảo. Sau khi về chung một nhà, có rất nhiều vấn đề sẽ xảy ra. Anh ấy chắc chắn sẽ không được như bạn mong đợi. Quá kỳ vọng vào anh ấy sẽ khiến bạn bị thất vọng thậm chí trút giận lên anh ấy.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là giao tiếp. Hãy nói rõ ràng với chồng về nhu cầu và mong muốn của bạn thay vì bắt anh ấy phải đọc được suy nghĩ của bạn. Và hãy nhớ rằng, không ai hoàn hảo và cả chồng của bạn cũng như thế.