Dòng sự kiện:

Đừng bỏ phí quần áo dính mực lem, dùng mẹo này thì vết mực cứng đầu cũng bị loại bỏ

10:32 25/11/2018
Đôi khi vì vô tình hoặc lỡ bị ai đó làm dính mực lên bộ đồ mà bạn yêu thích. Nếu không muốn bỏ phí bộ đồ đó, nhất định bạn phải tham khảo ngay mẹo tẩy mực quần áo này.

Tẩy vết mực tàu – mực than trên quần áo

Mực tàu – mực than là vật dụng kề bên những bạn chuyên dùng chì hoặc than vẽ thư pháp.

Bạn giặt sơ qua nước sạch. Sau đó dùng cơm vò xát trên vết mực. Dùng vải hoặc bông để gom bớt vết mực cũng như hạt cơm. Cuối cùng ngâm chúng với sữa bò hoăc dùng kem đánh răng tẩy vết mực.

Cơm vò nát hỗ trợ đánh bay vết mực tàu – mực than rất tốt. Sữa bò hay kem đánh răng đóng vai trò như thuốc giặt tẩy giúp vải của bạn trở nên như mới.

Dùng chanh tươi để tẩy vết mực trên quần áo

Những cách đơn giản này sẽ giúp bạn không bỏ phí quần áo bị dính mực (Ảnh minh họa)

Cách đơn giản nhất để tẩy vết mực trên quần áo là dùng chanh. Hãy dùng ngay một lát chanh tươi và chà vào chỗ dính mực, ngâm trong một vài phút rồi giặt lại với xà phòng, sau cùng hãy xả sạch với nước. Bạn cũng có thể thay chanh bằng cồn 90 độ, lưu ý xả thật sạch sau khi giặt lại bằng xà phòng.

Hàn the giúp loại bỏ vết mực hiệu quả

Với áo trắng khi lỡ bám mực, đầu tiên bạn hãy trộn nửa chén hàn the với nữa chén giấm. Bước kế tiếp, hãy ngâm chiếc áo vào hỗn hợp dung dịch trên và giặt lại bằng xà phòng. Phương pháp này sẽ cho bạn một kết quả bất ngờ!

Nguồn: Gia đình Việt Nam