Dòng sự kiện:

Dùng dầu ô liu để massage cho bé có đúng không?

21:02 30/10/2016
Massage cho bé là việc cha mẹ nên làm vì nó đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bé.

Có nên dùng dầu ô liu để massage cho bé hay không?

Massage thường xuyên đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bé. Massage giúp kích thích bộ não của trẻ sơ sinh và cải thiện tiêu hóa. Sử dụng các loại dầu dùng để massage cũng rất quan trọng. Nhiều cha mẹ thắc mắc có nên dùng dầu ô liu để massage cho bé hay không? Câu trả lời là không nên dùng loại dầu này cho việc massage.

Các chuyên gia tại Đại học Manchester (Anh) cảnh báo nhiều sản phẩm chăm sóc da em bé không có bằng chứng lâm sàng chứng minh an toàn.

Ngay cả với các loại dầu được cho là tự nhiên cũng có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh, phá vỡ các axit béo và cấu trúc của da khiến các chất kích thích dễ xâm nhập vào da.

Các nhà khoa học lưu ý, để tránh gây hại da cho trẻ sơ sinh, dầu ô liu và dầu hướng dương không nên được khuyến cáo dùng để điều trị da khô hoặc massage cho em bé.

Không nên massage cho bé bằng dầu ô liu. (Ảnh minh họa)

Những điều cần biết khi massage cho bé

Massage cho bé mang lại rất nhiều lợi ích như: giúp bé có nhịp thở đều đặn nhẹ nhàng hơn, thúc đẩy kích thích sự tăng trưởng, xây dựng bộ não của bé thêm hoàn thiện,...

Bạn nên lưu ý phải rửa tay thật sạch trước khi bắt đầu massage, và cần tháo tất cả những đồ trang sức có khả năng làm trầy xước da bé. Trước khi tiến hành, bạn nên kiểm tra thật kỹ không gian cho bé, phòng phải thật ấm áp, kín gió. 

Mặc dù dầu massage khiến những động tác của bạn chuyển động được dễ dàng, mượt mà hơn nhưng các chuyên gia y tế cho rằng “có dầu massage cũng được, mà không có cũng chẳng sao”, đặc biệt bạn không nên lạm dụng dầu massage ở vùng mặt của bé. 

Đối với những trẻ sinh non và trẻ sơ sinh dưới 4 tháng tuổi, 10 phút massage là một khoảng thời gian đủ dài. Tăng dần lên 20 phút mỗi ngày khi em bé lớn hơn.

Theo Gia đình Việt Nam