Dòng sự kiện:

Dùng húng quế đánh răng, giật mình với kết quả sau 2 phút

Tinh dầu trong húng quế có khả năng loại bỏ mảng bám, ố vàng trên răng rất tốt mà không cần đi nha sĩ.

Húng quế vốn là một loại gia vị không thể thiếu với một số món ăn của người Việt. Với hương vị thơm ngon và đặc trưng, mới đây các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra húng quế còn có 1 khả năng vô cùng thú vị: làm trắng răng tự nhiên và bảo vệ nướu răng khỏi các vấn đề như chảy máu, mưng mủ rất hiệu quả.

Có nhiều cách để chăm sóc răng miệng bằng loại rau đặc biệt này mà bạn có thể áp dụng như ăn sống rau húng quế, súc miệng với nước ép húng quế…Nhưng đánh răng với bột quế vẫn được đánh giá là cách làm hiệu quả và mang lại tác dụng lâu dài nhất.

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm rau húng quế

- 1 thìa kem đánh răng vừa đủ dùng

- Dụng cụ hỗ trợ: Bát, thìa,…

Thực hiện:

Bước 1: Rau húng quế nhặt lấy những lá xanh, non và bỏ những lá úa vàng, xấu xí đi. Sau đó, bạn đem rửa thật sạch và để ráo nước.

Bước 2: Phơi khô húng quế dưới ánh nắng đến khi chúng khô lại thì đem xay ra dưới dang bột là có thể dùng được.

Bước 3: Mỗi lần dùng, bạn trộn thêm 1 ít bột húng quế với lượng kem đánh răng vừa đủ và tiến hành chải răng như bình thường. Những tinh chất của húng quế kết hợp với kem đánh răng giúp đánh bay mảng bám, ố vàng, trả lại cho bạn hàm răng trắng bóng tự nhiên.

Phơi khô húng quế giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, bạn có thể làm nhiều một chút rồi bảo quản trong lọ thật khô, để nơi khô ráo thoáng mát để dùng dần mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng của húng quế. Không chỉ làm trắng răng mà đánh răng bằng bột húng quế thường xuyên cũng giúp hơi thở thơm tho suốt cả ngày.

Lưu ý:

- Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, nước có gas để bảo vệ men răng.

- Tăng cường các loại hoa quả, trái cây, rau củ quả vừa hạn chế khả năng tích tụ cao răng, vừa tốt cho làn da và sức khỏe

- Đánh răng đều đặn 2 lần/ngày.

Nguồn: Gia đình Việt Nam