Dòng sự kiện:

Đừng mong chờ sự chung thủy từ những người đàn ông như thế này

Theo Gia đình xã hội
15:01 10/07/2017
Hầu như tất cả những người đàn ông không chung thủy đều có những điểm chung. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đàn ông thuộc những kiểu dưới đây rất dễ vướng vào những chuyện tình ngoài luồng.

1. Người đàn ông phụ thuộc kinh tế vào vợ

Trong khi những người vợ hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào chồng ít có khả năng ngoại tình, thì theo một nghiên cứu của Hiệp hội Xã hội học Mỹ, những ông chồng hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào vợ phần lớn sẽ ngoại tình.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những người đàn ông kết hôn với phụ nữ có kinh tế thường cảm thấy bị lép vế trước vợ, cảm thấy vai trò nam giới mình bị đe dọa, vì thế, họ ngoại tình như một cách để lấy lại sự cân bằng.

Những ông chồng hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào vợ phần lớn sẽ ngoại tình. Ảnh minh họa.

2. Đàn ông có tiền và có quyền

Các cô gái trẻ đẹp rất sùng bái những người đàn ông có tiền và có quyền, vì thế họ thường chủ động tấn công, đàn ông ít người đứng vững được trước những cô nàng như thế.

3. Đàn ông ham vui

Những anh chàng ham vui, dễ dãi với chính bản thân mình sẽ khó mà nói không với sự cám dỗ, lôi kéo từ người khác cũng dễ đánh mất sự tự chủ của mình, rơi vào con đường ngoại tình lúc nào không hay, nhất là khi “miếng mồi” đang treo lơ lửng trước mặt.

Cho dù chưa từng dính vào “nghi án” ngoại tình, nhưng nếu chàng là kiểu người ham vui, dễ bị lôi kéo, bị ảnh hưởng từ người khác, thì bạn cũng nên để mắt trông chừng.

4. Đàn ông thông minh

Theo số liệu một cuộc khảo sát do General Social Surveys tiến hành, đàn ông ngoại tình thường có chỉ số IQ cao hơn những anh chàng không ngoại tình.

Một giả thuyết cho rằng đàn ông có chỉ số IQ cao hơn thường có tiền bạc, địa vị xã hội, nên sẽ hấp dẫn hơn, vì vậy họ dễ dàng ngoại tình hơn so với những người có chỉ số IQ thấp.

5. Đàn ông có “tình sử” ngoại tình

Trước hết, đàn ông nào đã từng có kinh nghiệm về chuyện ngoại tình trong quá khứ, thì khả năng anh ta lặp lại chuyện đó là rất cao. Chuyện ngoại tình cũng như một loại ma túy, một khi đã vượt qua ngưỡng giới hạn một lần, thì những lần sau việc bước qua lằn ranh giữa ngoại tình và chung thủy đối với chàng cũng không có gì là khó nữa rồi.

Hoặc những người đàn ông đã từng ngoại tình mà câu chuyện không bị phát giác, ngược lại còn để lại sự tự mãn trong họ, điều đó sẽ khuyến khích họ tiếp tục hành vi đó thêm một lần nữa, lần nữa...

6. Đàn ông làm trong ngành công nghệ thông tin

Đừng để giọng nói ngọt ngào, cặp kính trí thức hay sự tận tụy của họ với chiếc iphone của bạn mà bị đánh lừa. Cuộc khảo sát của AshleyMadison.com cho thấy, đàn ông làm trong ngành công nghệ thông tin có tỷ lệ ngoại tình đặc biệt cao.

7. Đàn ông không có cái “tôi” mạnh mẽ

Vì không dứt khoát, có chính kiến riêng của mình, chàng rất dễ bị thuyết phục bởi lý lẽ của đối phương hay kiểu gió theo chiều nào thì ngã theo chiều đó.

Chàng là kiểu người như vậy thì sẽ không tự chủ động tán tỉnh người khác nhưng ngược lại sẽ bị đối phương dụ dỗ, lôi kéo mà thường là bị các cô nàng dạn dĩ, lẳng lơ cuốn vào “con đường tội lỗi”.

8. Đàn ông sung sướng từ nhỏ

Người đàn ông sống trong nhung lụa từ bé, được bố mẹ chiều chuộng, ăn chơi đua đòi, nhờ bạn bè học hộ, thi hộ sẽ là một ông chồng dễ dàng ngoại tình. Đơn giản bởi khi gặp một khó khăn nào đó, anh ta sẽ không biết cách vượt qua mà luôn vùi đầu vào bia rượu để giải khuây, và khi đó, khả năng ngoại tình khá cao.

Bên cạnh đó, quá sung sướng cũng khiến cho nam giới mắc sai lầm trong tình cảm, vì anh ta không biết yêu một ai đó thật lòng và chung thủy, thói quen của những anh chàng sung sướng hạnh phúc đó là: cả thèm chóng chán, hết người phụ nữ này đến cô gái khác. Với anh ta thử được càng nhiều thì càng tốt.

9. Đàn ông cao

Xem xét dữ liệu của các website hẹn hò ngoài hôn nhân, các nhà nghiên cứu phát hiện ra những người đàn ông có chiều cao trên mức trung bình có khả năng ngoại tình cao gấp đôi những người đàn ông thấp hơn.

10. Đàn ông có bạn bè cũng ngoại tình

Có bạn bè ngoại tình, không chung thủy dễ khiến đàn ông cũng sinh hư vì bị bạn bè xúi giục, xui khiến. Đàn ông rất khó thoát khỏi sự rủ rê lôi kéo của bạn bè vì không muốn bị cho là người kém tắm, không biết chơi bời.

Một nghiên cứu tâm lí mới đây với sự tham gia của 37000 người đã cho thấy, khi một chàng trai thấy bạn bè mình có những biểu hiện lệch lạc về cách giải quyết các mối quan hệ với phụ nữ, anh ta có xu hướng... làm theo. Những cuộc vui "chỉ cho nam giới" cũng dễ bao gồm tình một đêm, và chàng của bạn chẳng ngại gì mà không vui cùng anh em tới bến.

11. Người dùng nhiều mạng xã hội

Đây là thông tin gây sốc với người nhiều có đối tác đam mê mạng xã hội.

Kết quả thu được từ cuộc nghiên cứu của trường Đại học Missouri cho thấy, các trang mạng xã hội gây hại đến mối quan hệ lãng mạn của người dùng.

Những người thường xuyên tham gia các trang mạng xã hội có nguy cơ ngoại tình cao hơn so với người không tham gia, trong đó cao nhất thuộc về Twitter.

Nguồn: Gia đình Việt Nam