Dòng sự kiện:

Dùng muối đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh

13:04 22/02/2019
Duy trì tỉ lệ muối, nước thích hợp là điều cần thiết cho sự trao đổi chất hiệu quả của cơ thể.

Những lợi ích sức khỏe của muối ăn được khoa học công nhận

Theo các chuyên gia, mỗi người nên ăn không quá 6g/ngày. Duy trì tỉ lệ muối, nước thích hợp là điều cần thiết cho sự trao đổi chất hiệu quả của cơ thể.

Thanh lọc cơ thể bằng nước muối trở thành “trợ thủ” đắc lực trong việc tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện hiện tượng nhiễm trùng. (Ảnh minh họa)

Thanh lọc cơ thể

Detox cơ thể bằng nước muối là phương pháp phổ biến hiện đang được nhiều người áp dụng vì nó vừa dễ thực hiện vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong muối có chất khử trùng tự nhiên giúp làm sạch ruột hiệu quả, giải độc cơ thể và giúp da đẹp, dáng xinh. Tuy nhiên, nếu uống không đúng cách thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 

Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Một cơ thể khỏe mạnh cần có nồng độ insulin thích hợp. Cơ thể trở nên ít nhạy cảm với insulin hơn khi chế độ ăn uống thường ngày của bạn chứa ít muối.

Điều này có thể dẫn đến sự suy giảm khả năng trao đổi glucose của cơ thể, gây ra tiểu đường loại 2. Vì vậy, đối với những người có tiền sử mắc bệnh tiểu đường loại 2, việc tiêu thụ một lượng muối vừa phải mỗi ngày là rất quan trọng.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Các nha sĩ khuyên rằng chúng ta nên sử dụng nước muối sinh học để súc miệng như một cách để điều trị những vết loét trên nướu do vi khuẩn gây ra (như nướu viêm cấp tính).

Sử dụng nước muối sinh học để làm sạch nướu sẽ giúp giảm đau tức thời. Nước súc miệng cần được pha chuẩn xác bằng nửa muỗng cà phê muối hòa với một cốc nước ấm.

Phòng chống thiếu i-ốt

Một trong những nguồn cung cấp i-ốt phổ biến nhất là muối i-ốt. Cơ thể cần i-ốt để sản sinh hormone tuyến giáp.

Theo nghiên cứu khoa học, cơ thể con người không tự sản sinh ra i-ốt, điều này khiến cho việc hấp thu i-ốt từ muối i-ốt càng trở nên quan trọng. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng i-ốt, tuyến giáp sẽ phình ra để đáp ứng nhu cầu hormone tuyến giáp của cơ thể và gây ra những bệnh như suy tuyến giáp.

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Những nghiên cứu thực hiện trong nhiều năm đã chứng minh rằng muối đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định huyết áp của cơ thể. Điều này có tác động lên sức khỏe tim mạch, đặc biệt là liên quan đến những cơn đau tim và đột quỵ.

Huyết áp thấp có thể được điều trị bằng cách hấp thu nhiều muối hơn vì điều này sẽ giúp tăng lượng máu lưu thông trong các động mạch, nhờ đó giúp làm tăng huyết áp của cơ thể.

Cách thanh lọc cơ thể bằng muối

Bạn chỉ cần uống một ly nước muối pha loãng vào buổi sáng thì sẽ làm sạch ruột, tiêu diệt vi khuẩn và đẩy lùi mùi hôi miệng đáng ghét. Cũng nhờ công dụng này mà thanh lọc cơ thể bằng nước muối trở thành “trợ thủ” đắc lực trong việc tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện hiện tượng nhiễm trùng.

Ngoài ra, uống một cốc nước muối pha loãng vào buổi sáng sớm trước khi bạn bắt đầu luyện tập thể thao còn giúp cải thiện hiệu năng thể thao của bạn và giúp bạn tránh được tình trạng suy nhược cơ thể khi luyện tập vì bị mất nước.

Nguồn: Gia đình Việt Nam