Dòng sự kiện:

Dương Cẩm Lynh: 'Nếu được chọn, tôi không muốn làm mẹ đơn thân'

Theo Ngôi sao
07:32 10/01/2019
Nữ diễn viên cho rằng con trai sẽ thiệt thòi nếu thiếu sự quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ của người cha mà mẹ không thay thế được.

Sau ly hôn, cuộc sống của Dương Cẩm Lynh bận rộn hơn bởi một mình chăm con, quán xuyến việc nhà và đáp ứng lịch làm việc dày đặc. Nữ diễn viên tâm sự, cô thỉnh thoảng cảm thấy tủi thân khi xoay xở mọi việc nhưng từng bước vượt qua vì đã xác định được phương hướng. Suy nghĩ tích cực, dành nhiều thời gian cho bản thân là cách Dương Cẩm Lynh lấy lại thăng bằng sau biến cố hôn nhân. Cô vui vẻ nuôi dạy con, mặt khác tạo điều kiện cho chồng cũ gần gũi bé bởi hiểu rằng sự quan tâm, chăm sóc của người cha, với Will, là điều không thể thiếu.

Dương Cẩm Lynh làm mẹ đơn thân sau khi cuộc hôn nhân kéo dài hai năm tan vỡ.

Dương Cẩm Lynh làm mẹ đơn thân sau khi cuộc hôn nhân hai năm tan vỡ.

Chuyến đi Bhutan và Nepal kéo dài hai tuần là khoảng lặng bình yên Dương Cẩm Lynh dành cho bản thân sau những ngày biến động. Cô lên đường sang xứ sở hạnh phúc ngay khi chính thức buông tay với cuộc hôn nhân hai năm và học cách tự chữa lành tổn thương bằng sự tĩnh lặng. Buổi sáng ngồi thiền, chiều nghe giảng đạo Phật, bà mẹ đơn thân ngộ ra nhiều điều về giá trị cuộc sống. Dù phải xa con trong khoảng thời gian này nhưng Dương Cẩm Lynh gắng vượt qua bởi cho rằng: muốn có được khởi đầu mới tốt đẹp, cần đảm bảo tinh thần đã lạc quan và mạnh mẽ trở lại.

Những ngày trải nghiệm cuộc sống tại hai quốc gia đạo Phật cho Dương Cẩm Lynh phương hướng để bước ra khỏi mớ suy nghĩ rối bời. Trở về Việt Nam, cô vui vẻ tổ chức sinh nhật cho con trai Will và bắt nhịp trở lại công việc. "Đứng trước mỗi biến cố trong cuộc đời, mọi người phải tập cho mình sự dứt khoát. Nếu muốn thay đổi thì mạnh dạn mà làm, đừng chần chừ, lưỡng lự bởi thời gian và cơ hội không chờ đợi, cũng không đến hai lần", Dương Cầm Lynh chia sẻ.

Cuộc sống rẽ lối khiến Dương Cẩm Lynh hiểu được phụ nữ cần cần độc lập để không hụt hẫng trước mất mát. Cô chia sẻ, người phụ nữ không thể một mình đứng vững dễ oán trách nếu cuộc sống không như ý và thường rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn khi vội vàng tìm kiếm một chỗ dựa mới ngay khi mối quan hệ cũ vừa đổ vỡ. Với Dương Cẩm Lynh, độc lập không chỉ về khía cạnh tiền bạc mà là tư duy, kiến thức, thời gian, tình cảm... "Phụ nữ thông minh sẽ biết bố trí quỹ thời gian phù hợp để dành cho bản thân, chăm sóc bố mẹ, quan tâm bạn bè thay vì quanh quẩn ở nhà chăm con", nữ diễn viên tâm sự.

Nữ diễn viên chăm sóc bản thân bằng yoga.

Nữ diễn viên chăm sóc bản thân bằng yoga.

Được khen đẹp hơn mỗi ngày kể từ khi một mình, bà mẹ đơn thân tiết lộ: diện mạo bên ngoài được quyết định bởi yếu tố bên trong. Nhờ tinh thần lạc quan, Dương Cẩm Lynh tươi tắn chứ không tiều tụy như cách người ta vẫn hình dung về phụ nữ sau li dị. "Mỗi ngày dành một chút thì giờ chăm sóc da, tập thể dục, chơi thể thao... những điều đó giúp khỏe và đẹp từ bên trong, làm tinh thần trở nên độc lập", người đẹp nói.

Trả lời câu hỏi "phụ nữ độc lập quá liệu có tốt", Dương Cẩm Lynh thú nhận: "Một người phụ nữ lý trí và tự chủ, bản thân họ đôi khi cũng mệt". "Mọi người nhận xét tôi bản lĩnh và cứng cỏi khi vượt qua biến cố nhưng ít ai hiểu tôi từng có qua quãng thời gian mệt mỏi và bế tắc mà chỉ mình tôi biết", Dương Cẩm Lynh tâm sự. Không thể bộc bạch với nhiều người, bà mẹ đơn thân tự mình chữa lành tổn thương và cố giữ vẻ ngoài thần thái. Cô thích câu nói nổi tiếng "No pain no gain" (tạm dịch: thành công nào mà không trải qua sự đau đớn) và lấy đó làm động lực để gượng dậy sau mỗi thất bại.

Có thể một mình xoay xở cuộc sống nhưng Dương Cẩm Lynh khẳng định: "Nếu được phép chọn lựa, tôi chắc chắn không chọn làm mẹ đơn thân". Cô cho rằng đứa trẻ cần sự chăm sóc và nuôi dạy của cả bố và mẹ nên luôn tạo điều kiện cho chồng cũ gần gũi con trai. Dương Cẩm Lynh tin rằng bố của Will sẽ hiểu được kỳ vọng này và đồng hành cùng bé trên hành trình khôn lớn.

"Tôi luôn mong muốn một gia đình hoàn chỉnh để con có đủ bố, đủ mẹ nhưng biến cố xảy đến khiến mình phải bước ra để đi con đường riêng chứ bản thân không chuẩn bị tâm lý cho việc nuôi con một mình. Cuộc sống của mẹ đơn thân nhiều vất vả, không chỉ toàn hạnh phúc. Trời sinh đàn ông và phụ nữ có vai trò khác nhau. Ở nhiều góc độ, mình không thể thay thế người cha được", Dương Cẩm Lynh nói. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam