Dòng sự kiện:

Đường không chỉ là... gia vị, mà còn có tác dụng làm đẹp

Theo Phununews
09:01 24/10/2017
Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, đường còn có tác dụng làm đẹp khiến chị em phải ngạc nhiên.

1. Giữ màu son môi

Rắc một chút đường lên môi sau khi tô son, đợi một chút và loại bỏ hết đường. Đường hút độ ẩm từ son môi giúp màu vẫn lưu lại trong khi những chất bụi bẩn có thể bám vào lớp son sẽ không có cơ hội làm điều đó.

2. Làm mềm môi

Môi khô không chỉ là một phản ứng với thời tiết mùa đông. Sự khô nẻ cũng thường liên quan đến nhiệt và sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, đôi môi bạn có thể bị khô, tróc vảy và thậm chí nứt nẻ. Để đôi môi mềm mượt chỉ cần chà chút đường cát lên môi, rửa lại với nước và thoa kem dưỡng môi.

3. Bảo vệ da giúp chống lại độc tố

Một tác dụng rất mạnh khác của đường chính là giúp chống lão hóa tự nhiên trên da. Bên cạnh việc có thể tẩy các tế bào da chết thì đường còn tạo một lớp bảo vệ chống các độc tố tấn công tế bào da của bạn. Điều này về lâu dài sẽ làm chậm quá trình lão hóa và giúp cho làn da bạn có sự trẻ trung hơn nhiều so với tuổi.

4. Giúp cân bằng cho da dầu

Một trong những lợi ích chính của đường mang lại cho da của bạn đó chính duy trì sự cân bằng lượng dầu trên da. Đường có chứa hai thành phần quan trọng đó là: axit glycolic và axit alpha-hydroxy, các thành phần này giúp duy trì sự cân bằng một cách hoàn hảo dầu trong da. Nó sẽ giúp da của bạn không bị quá khô hoặc quá nhờn. Vì vậy nếu bạn đang loay hoay tìm một sản phẩm dành cho làn da khô hoặc da bị dầu thì đường chính là sản phẩm hữu ích nhất của bạn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam