Dòng sự kiện:

Em bé co ro ở Mường Lát được cặp vợ chồng Sài Gòn nhận nuôi

Theo Zing
07:45 13/01/2018
Không quản ngại khó khăn, vợ chồng anh Tín, chị Phương đã đến tận Mường Lát đón bé Pàng về chăm sóc, điều trị. Hành động này hiện khiến nhiều dân mạng cảm động.

Những ngày cuối năm 2017, đoạn video về một em bé vùng cao co ro không áo quần giữa giá lạnh tại Mường Lát (Thanh Hóa) trở thành tâm điểm chú ý.

Người đăng clip cho hay em bé bị liệt hai chân, không thể đi lại bình thường. Phần lớn dân mạng đều không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của bé.

Thương cảm cho hoàn cảnh đó, một cặp vợ chồng sống tại TP.HCM đã vội vã gạt công việc bận bịu, lên nhận nuôi em bé. Tấm lòng nhân ái của họ khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Bà bầu vượt nghìn cây số cưu mang em bé

Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín chính là đôi vợ chồng đã nhận em bé trong clip làm con nuôi. Sau khi xem xong đoạn video, cả hai tức tốc đến đón bé.

Vượt qua đoạn đường sình lầy, hiểm trở, họ cũng đến được Mường Lát, dù lúc này, chị Phương đang mang thai.

Theo những gì chị Phương chia sẻ trên trang cá nhân, em bé tên Vàng Thị Pàng. 6 tuổi, song bé chỉ nặng 10 kg và cao 80 cm. Hai chân của Pàng bị liệt, bé không biết nói tiếng Kinh.

Bé Pàng đã bị liệt hai chân.

Bé Pàng có hoàn cảnh đáng thương. Mẹ bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, ông bà nội đã lớn tuổi. Bé Pàng có 4 anh em, ai cũng thiếu vắng sự chăm sóc.

Sau khi hoàn thành các thủ tục với địa phương, anh Tín, chị Phương đã cùng bé Pàng đi mất 30 tiếng lên Sài Gòn. 

"Không biết Pàng bị làm sao mà cứ cách 2-3 tiếng em rướn người khóc một lần. Mình để ý Pàng ăn uống không giống những đứa trẻ bình thường. Em không ăn cơm, ăn bánh, trái cây nhai nhét vào hai bên má để dành. Pàng không biết sử dụng muỗng, em chỉ biết khóc. Khi nãy mình cho Pàng ăn bắp, lúc quay lại thấy Pàng ăn luôn cả cùi còn một chút trả lại cho mình...", chị Phương xót xa kể.

 

Hành trình đầy gian nan và gia cảnh khó khăn của bé Pàng.

Hành trình tìm lại đôi chân cho con

"Hôm nay đi tàu ẵm bé Pàng tật nguyền toàn nhận được những ánh mắt phân biệt, đi ăn phục vụ còn không muốn tiếp. Vô tình mình được trải nghiệm cuộc sống khi có một đứa con tật nguyền là như thế nào. Xã hội nhiều tầng lớp, có lẽ tầng lớp thấp nhất là vừa tàn tật, vừa nghèo, đáng thương nhất lại là một đứa trẻ", chị Phương tâm sự về hành trình trở lại Sài Gòn cùng bé Pàng.

Vì thế, việc quan trọng anh chị làm khi đến TP.HCM là thực hiện các xét nghiệm cho con gái.

Chị Phương mừng rỡ thông báo kết quả khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và viện Pasteur cho thấy bé Pàng hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh. Đáng ngạc nhiên hơn, bác sĩ cho biết bé Pàng có thể đi lại được như đứa trẻ bình thường sau quá trình vật lý trị liệu.

Cha mẹ vui mừng đón bé Pàng về Sài Gòn.

Theo lời chị Phương, bác sĩ nói trường hợp Pàng là bị liệt nửa bên trái và sẽ điều trị rất lâu (mất vài năm tuỳ bé). Chi phí mỗi lần điều trị là từ vài trăm nghìn đồng, chưa tính mua vật dụng. 

Dẫu khó khăn nhưng tình thương là động lực giúp vợ chồng chị Phương không nản chí. Chị sẵn sàng cùng Pàng đương đầu với hành trình dài sắp tới.

Em bé được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tận tình.

Chia sẻ với Zing.vn, chị Phương cho biết gia đình đang tích cực điều trị cho bé Pàng.

Sau khi trải qua các xét nghiệm, cụ thể hiện nay, bé cần được chữa bệnh trĩ, sốt và viêm họng cấp.

Mới đây, chị Phương, anh Tín cũng vui mừng thông báo họ làm được giấy khai sinh cho Pàng. Cả hai chính thức là người bảo hộ của bé Pàng.

Điều này giúp cho việc điều trị lâu dài của Pàng trở nên thuận tiện hơn. Chị Phương cho hay việc chăm sóc em bé sẽ do người trong gia đình theo dõi sát sao.

Đồng thời, vợ chồng chị cũng sẵn sàng nhận sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để chung tay chăm sóc cho Pàng.

"Tin vui là nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, chúng tôi đã nhận được hơn 43 triệu đồng. Đây là số tiền lớn và có ý nghĩa đối với bé Pàng cũng như gia đình", chị Phương tiết lộ.

 

Tình trạng sức khỏe của bé Pàng đã có khởi sắc sau thời gian về nhà mới.

Bên cạnh đó, Pàng cũng nhận được tình cảm từ hai con của chị Phương. Trên trang cá nhân, người mẹ đăng tải hình ảnh ba bé cùng chơi đùa bên nhau thân thiết.

Tấm lòng nhân ái của vợ chồng anh Tín, chị Phương như câu chuyện cổ tích giữa đời thường khiến mọi người cảm động.

Giờ đây, em bé Mường Lát đã tìm được tổ ấm thực sự với cha mẹ yêu thương để bắt đầu hành trình mới của mình.

Cuộc sống của bé Pàng sẽ được bước sang trang mới với cha mẹ yêu thương.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam