Dòng sự kiện:

'Em chưa 18' lập kỷ lục phòng vé dù chưa chiếu chính thức

Theo Thanh Niên
18:25 24/04/2017
Dù phải đến ngày 28.4, Em chưa 18 mới chính thức được công chiếu nhưng bộ phim đã sớm 'khuấy đảo' phòng vé Việt nhờ những suất chiếu sớm đặc biệt trong 3 ngày cuối tuần qua.

Theo số liệu từ nhà phát hành CGV, chỉ sau 3 ngày chiếu sớm (ngày 21, 23 và 23.4), bộ phim lấy đề tài tình yêu học đường của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã thu về 13,2 tỉ đồng, qua đó lập kỷ lục là bộ phim Việt có doanh thu chiếu sớm cao nhất trong lịch sử điện ảnh nước nhà.

Đây là điều nằm ngoài dự tính của nhà sản xuất bởi ban đầu tác phẩm được đánh giá là có nội dung khá nhạy cảm (tình dục tuổi vị thành niên), cộng thêm dàn diễn viên kém tên tuổi như Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn, Châu Bùi, Will 365.

Em chưa 18 là câu chuyện xoay quanh cô bé học sinh Linh Đan (Kaity Nguyễn). Linh Đan có một mối tình “gà bông” với Tony (Will 365), một “hotboy” khá nổi tiếng nhờ vẻ ngoài cao ráo, điển trai và có khả năng chơi bóng rổ cừ khôi.

Dù đã "có tuổi" nhưng Hoàng (Kiều Minh Tuấn) vẫn bị Linh Đan (Kaity Nguyễn) dễ dàng dắt mũi.

Một ngày, Linh Đan phát hiện Tony ôm hôn Yến (Châu Bùi), đội trưởng đội cổ vũ và cũng là cô nàng được săn đón nhất trong trường. Vì quá tức giận, Linh Đan quyết định “dụ dỗ”, quyến rũ anh chàng công tử ăn chơi, nhà giàu tên Hoàng (Kiều Minh Tuấn). Dù hơn cô tận 20 tuổi nhưng Hoàng dễ dàng bị Linh Đan "dắt mũi" trước lời đe dọa anh có thể phải đi tù vì "ép trẻ vị thành niên quan hệ tình dục".

Tuy lấy đề tài học đường và tình yêu tuổi học trò nhưng Em chưa 18 là bộ phim Việt đầu tiên khai thác những cái nhìn khá “tây” về đời sống của những cô cậu học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Phim có khá nhiều chi tiết khiến người xem liên tưởng đến các tác phẩm học đường kiểu Mỹ như Prom night (Dạ tiệc cuối cấp), tuyến cặp đôi nhân vật siêu sao thể thao-đội trưởng đội cổ vũ hay những đấu đá nhỏ nhặt của tuổi học trò.

Prom night (Dạ tiệc cuối cấp) còn là khái niệm khá xa lạ trong học đường Việt Nam.

Cũng trong 3 ngày chiếu sớm, Em chưa 18 đã gặp phải tình trạng khán giả quay phim, livestream (phát trực tiếp) phim trên Facebook ngay trong rạp. Nam diễn viên Kiều Minh Tuấn, Will 365 và nhà sản xuất Charlie Nguyễn đều lên tiếng phản đối hành động này và cho rằng công sức cả đoàn làm phim đang bị ảnh hưởng vì một bộ phận khán giả không có ý thức.

“Tôi thật sự cảm thấy buồn vì ý thức của những bạn trẻ này. Không chỉ nói riêng cho bộ phim và việc phạm luật, những gì họ đang làm sẽ gây ra một hậu quả tiêu cực cho cả nền điện ảnh mà trong đó có cả họ là khán giả”, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết.

Em chưa 18 sẽ chính thức được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 28.04.2017.

Nguồn: Gia đình Việt Nam