Dòng sự kiện:

English Champion 2017 mở rộng quy mô, tổng giải thưởng lên đến 40 tỷ đồng

08:39 11/01/2017
Dự kiến sẽ có gần 30.000 thí sinh tham dự English Champion 2017 trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 40 tỷ đồng. 


Đây là năm đầu tiên English Champion thay đổi hình thức thi từ trên giấy sang thi online trong 2 vòng thi đầu tiên, cũng như thay đổi hình thức thi cho vòng 3, 4 theo hướng loại thí sinh trực tiếp. Với chủ đề “English can change your world”, cuộc thi năm nay muốn truyền cảm hứng, khơi gợi sức sáng tạo, bản lĩnh tự tin cùng năng lực tiếng Anh của những thế hệ tương lai có hoài bão lớn, muốn “kiến tạo thế giới”. English Champion 2017 dự kiến sẽ thu hút 30.000 thí sinh từ lớp 4 đến lớp 8 tham gia, không phân biệt vùng miền, khu vực trên cả nước.

English Champion 2017 lần đầu tiên áp dụng hình thức thi trực tuyến online tại Vòng 1 và Vòng 2.

Khác với các mùa thi trước, cuộc thi English Champion 2017 lần đầu tiên áp dụng hình thức thi trực tuyến online tại Vòng 1 và Vòng 2. Để đảm bảo tính công bằng, tất cả các thí sinh sẽ chỉ được đăng ký 01 tài khoản duy nhất tham gia kỳ thi và làm bài vào các ca thi cố định theo lịch của Ban tổ chức. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ áp dụng các cơ chế chống gian lận khi thi cử, đảm bảo đánh giá sát nhất năng lực, trình độ của mỗi thí sinh. 

Thí sinh dự thi sẽ trải qua 4 vòng thi: Vòng 1 (Knowledge Blaze) và 2.000 thí sinh sẽ được chọn vào Vòng 2 (Skill Forge), thí sinh tham gia bài thi trực tuyến để đánh giá kỹ năng nghe và đọc hiểu, có kiến thức Toán - Khoa học để chọn ra 500 thí sinh đứng đầu mỗi khối lớp của mỗi khu vực. Vòng 3 (Battle Ready), thí sinh sẽ thi đấu loại trực tiếp theo khối với kiến thức Toán - Khoa học và Xã hội bằng tiếng Anh.

Top 10 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc sẽ được lựa chọn để tham gia Vòng 4 - World Changers được tổ chức tại TP.HCM. Tại vòng Chung kết, các thí sinh sẽ tham gia các hoạt động nhà chung (gồm Tập trung - Làm quen - Kết bạn, kỹ năng mềm), chiếm 20% tổng số điểm. 

Đêm thi Chung kết hùng biện chiếm 80% điểm số, đánh giá các kỹ năng thuyết trình, hùng biện và ý tưởng sáng tạo. Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ có cơ hội tranh biện với các thành viên Ban giám khảo để thể hiện ý kiến và quan điểm cá nhân.

Tổng giá trị giải thưởng English Champion 2017 cũng được tăng lên gần 40 tỷ đồng, tuy nhiên cuộc thi vẫn giữ nguyên hình thức tổ chức phi lợi nhuận, không thu bất kỳ một khoản phí tham gia nào. Theo đó, toàn bộ thí sinh tham gia English Champion 2017 sẽ nhận được học bổng trị giá 1 triệu đồng và giấy chứng nhận thành tích xuất sắc Vòng 1.

Top 3 thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi khối lớp mỗi khu vực sẽ có cơ hội nhận được nhiều học bổng và quà tặng giá trị của chương trình. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại TP.HCM sẽ được Ban tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở. 

Quán quân cuộc thi mỗi khối sẽ nhận được phần thưởng trị giá 5.000.000 đồng tiền mặt, học bổng toàn phần cho một năm học trị giá 60.000.000 đồng từ nhà tài trợ chương trình IvyPrep, máy đọc sách thông minh Kindle trị giá 3.500.000 đồng và bộ tác phẩm Vườn tâm hồn được xác lập Kỷ lục VN trị giá 4.450.000 đồng. 

Các thí sinh đạt giải Nhì của mỗi khối sẽ được nhận 3.000.000 đồng tiền mặt và học bổng trị giá tới 30.000.000 đồng cho một năm học và quà từ Nhà tài trợ như Quán quân. Đây là những suất học bổng rất có giá trị, giúp các em tiến gần hơn tới cánh cửa các Trường Đại học Mỹ bởi IvyPrep là một chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao và hoàn thiện khả năng tiếng Anh, kiến thức văn hóa xã hội, kỹ năng học tập và giao tiếp để các em có thể xin học thành công với các suất học bổng toàn phần tại các trường Trung học và Đại học hàng đầu của Mỹ. 

Toàn bộ các thí sinh đạt thành tích cao tại các vòng đều nhận được những phần quà tặng giá trị từ nhà tài trợ và các suất học bổng từ Ban tổ chức.

Ông Trần Xuân Nhĩ phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu cuộc thi English Champion 2017.

Trưởng BTC Cuộc thi English Champion 2017, ông Trần Xuân Nhĩ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hiệp Hội Vì Giáo Dục Cho Mọi Người Việt Nam cho biết: “Với chủ đề “English can change your world”, ngoài việc tạo cơ hội cho các em kiểm tra trình độ Anh ngữ, so tài cùng với các thí sinh toàn quốc, cuộc thi năm nay muốn truyền cảm hứng, khơi gợi sức sáng tạo, bản lĩnh tự tin cùng năng lực tiếng Anh của những thế hệ tương lai có hoài bão lớn, muốn kiến tạo thế giới”.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc điều hành Anh ngữ Việt Mỹ VATC.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc điều hành Anh ngữ Việt Mỹ VATC, Trưởng BTC cuộc thi khu vực phía Nam khẳng định: “English Champion 2017 tiếp tục là một cuộc thi hoàn toàn miễn phí, là sân chơi cho các bạn học sinh có hoài bão muốn thay đổi thế giới, thể hiện bản lĩnh và năng lực tiếng Anh qua các vòng thi và các kỹ năng mềm tại hoạt động Nhà Chung”.

Tiểu Phong (Ảnh: BTC)

Nguồn: Gia đình Việt Nam
 


TAG