Dòng sự kiện:

Éo le cảnh mẹ đơn thân không muốn đi bước nữa nhưng bị 'gài' có thai

Theo Thế giới trẻ
07:02 31/07/2018
Trải qua một lần đổ vỡ, nếm trải mọi cay đắng khi làm mẹ đơn thân, nên Linh không còn có ý định lấy chồng, chứ đừng nói là lấy chồng xa. Vậy mà...số phận trớ trêu, cô đã bị lừa và đang mang trong mình cái thai 3 tuần tuổi.

Với những người đã từng một lần lầm lỡ và đổ vỡ, sẽ luôn có tâm lý rụt rè và sợ hãi khi nghĩ đến hôn nhân. Linh là một trong những trường hợp như vậy, cô đã nghĩ đến việc ở vậy mà cả đời nuôi con. 

Linh kết hôn ở tuổi 25, cái tuổi cũng chẳng còn gọi là nông nổi để bước chân vào cuộc sống hôn nhân. Ấy vậy mà, những mâu thuẫn cùng cái tôi qúa lớn của cả hai, đã khiến Linh đau đớn khi đổ vỡ. 

Sau thời gian ấy, cô không còn tin tưởng ai ngoài người thân trong gia đình nên tuyệt đối không nghĩ đến chuyện lấy chồng, chứ đừng nói là lấy chồng xa. Nhưng cuộc đời lại thực sự trớ trêu, đi ngược lại những gì Linh nghĩ. 

Linh quen Tuấn khi gia đình cô còn làm ăn trên Sài Gòn, tuy nhiên chỉ ở mức độ bạn bè, nên cô không có nhiều ấn tượng lắm về Tuấn. Một thời gian sau, Linh theo bố mẹ chuyển về sống ở quê và cả hai cũng không còn giữ liên lạc. 

Linh lập gia đình rồi ly hôn nhưng Tuấn thì vẫn độc thân. Sau 3 năm ly hôn, Linh có đăng một bài viết trên trang cá nhân, thì ngạc nhiên khi thấy Tuấn vào bình luận, dù khá bất ngờ nhưng cô cũng chỉ trò chuyện với Tuấn như những người bạn thuở nào. 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Thế nhưng, chỉ có một điều Linh không biết, chính là Tuấn đã có tình cảm với cô từ lâu. Từ ngày Linh chuyển về tỉnh lẻ, Tuấn vẫn ngày đêm mong nhớ nhưng không dám thổ lộ. Anh quyết sẽ về tìm cô, nhưng vì công việc gia đình quá bận rộn, lại làm con trưởng khiến anh cứ dang dở với dự định của mình. 

Thế rồi, bất ngờ Tuấn biết Linh cưới chồng, ngày Linh lên xe hoa anh đau lòng nhốt mình trong căn phòng, trách bản thân đã bỏ lỡ tình yêu. Thời gian trôi qua, anh vẫn lặng lẽ dõi theo cuộc sống của Linh và biết hôn nhân của cô không hạnh phúc. 

Một thời gian sau, biết tin Linh ly hôn và làm mẹ đơn thân. Tuấn thấy chẳng còn lý do gì để bỏ lỡ ngưởi con gái anh thương, nên quyết định đến gần Linh, nhưng hoàn cảnh lại không hề đơn giản. 

Sau nhiều lần trò chuyện, Tuấn nhiều lần bày tỏ tình cảm của mình với mong muốn bù đắp cho Linh, nhưng mỗi lần anh can đảm bày tỏ đều là những lần Linh phũ phàng từ chối. 

Thế rồi, điều gì cũng đến. Hôm đó, ba mẹ Linh cãi nhau. Linh cũng có chuyện buồn nên tìm Tuấn uống bia. Đêm hôm đó, trong hơi men, cả hai đã đi quá giới hạn. Sáng hôm sau, Tuấn đã tạo hiện trường giả, khẳng định với Linh mình có dùng bao để cô yên tâm. 

Nhưng vốn tính đa nghi, hơn 1 tuần sau Linh quyết định dùng que thử thì ôi thôi, cô như chết lặng với hai vạch đỏ xuất hiện. Khuôn mặt Linh biến sắc, hàng loạt những suy nghĩ đấu tranh dữ dội trong đầu cô. 

Cô đang làm gì thế này, hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân của một đứa trẻ chưa đủ vất vả sao? ê chề, dị nghị vẫn thiếu sao? Linh oà khóc nức nở chưa biết xử lý sao với cái thai, thì bỗng nhiên chuông điện thoại reo lên, là Tuấn. 

Sau khi chửi cho anh một trận tơi bời, thì bỗng giọng điệu thành khẩn của Tuấn vang lên, anh xin lỗi vì đã 'gài' cái thai cho Linh, nhưng anh yêu cô thật lòng và thậm chí ngay lập tức muốn làm đám cưới. Tuấn cũng cho biết, sau đêm hôm đó, anh cũng đã chuẩn bị tâm lý làm bố, thưa chuyện với cha mẹ về chuyện cưới xin, chỉ chờ mỗi cái gật đầu của Linh. 

Lúc này, cô hoang mang tột độ. Tắt máy, Linh ngẩn người suy nghĩ. Suốt hai ngày, Linh như sống trong đống tơ vò. Gật đầu là Linh sẽ bước vào một cuộc hôn nhân mới, liệu có đổ vỡ thêm lần nữa, xa xôi cách trở với cha mẹ, lúc cãi vã Linh biết nương tựa vào ai?

Hay đã dại dột rồi thì tiếp tục dại dột thêm lần nữa, làm mẹ đơn thân của hai đứa trẻ dù biết những vất vả cực nhọc sẽ gấp đôi, chứ bảo bỏ con thì Linh thực sự không đành ác thế. Vài người bạn khuyên Linh nên gật đầu đến với Tuần, vì không phải người con trai nào cũng đủ chung thuỷ để yêu một người như Linh đến giờ phút này. 

Người có, người không nhưng Linh hiểu chính cô mới là người trong cuộc và đưa ra quyết định, cô biết mình cần điều gì nhất để bản thân được hạnh phúc, Có lẽ, Linh sẽ không thể lập tức có câu trả lời nhanh chóng ngay lúc này, chỉ biết rằng dù có ra sao cô vẫn sẽ chấp nhận với chính quyết định của chính mình. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam