Dòng sự kiện:

Facebook tham gia cuộc chơi ứng dụng hẹn hò trực tuyến

Theo PNVN
09:08 05/05/2018
Vừa qua, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết, mạng xã hội này sẽ tung ra ứng dụng hẹn hò có chức năng nhắn tin bí mật với mong muốn làm 'cầu nối' cho hơn 200 triệu thành viên độc thân của Facebook tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc.
Tinder hay Hinge lâu nay là những cái tên phổ biến nhất trong việc hỗ trợ tìm bạn hẹn hò online. Theo thống kê của Facebook, hiện có khoảng hơn 200 triệu Facebooker tự xếp mình vào nhóm "độc thân", giờ ứng dụng hẹn hò mà Facebook đang tự phát triển sẽ mở ra một cánh cửa cạnh tranh mới. Facebook chưa công bố thời gian chính thức triển khai tính năng, nhưng cổ phiếu của Tinder và công ty mẹ OkCupid Match Group đã giảm mạnh 20% từ 46,22 USD xuống 36,12 USD.
 Facebook sẽ khiến dân mạng thích thú với ứng dụng hẹn hò
Ông Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ sớm cung cấp một tính năng hẹn hò cho phép người dùng duyệt qua các mục tiêu tiềm năng tại các nhóm hoặc các sự kiện mà họ muốn tham dự. Tính năng này cho phép người dùng nhắn tin cho nhau bằng cách sử dụng tên của họ và bắt đầu cuộc hội thoại riêng biệt với ứng dụng Facebook hoặc Messenger chính. 
CEO Facebook Mark Zuckerberg nhấn mạnh đến tính bảo mật thông tin cá nhân

CEO Facebook cũng nhấn mạnh, việc bảo vệ thông tin riêng tư của người dùng sẽ là yếu tố cốt lõi trong quá trình phát triển tính năng mới này. “Tính năng hẹn hò hướng đến xây dựng một mối quan hệ thực tế, lâu dài chứ không phải là một cuộc hẹn vu vơ", Mark Zuckerberg cho biết.

Lãng mạn nhưng nghiêm túc khi tìm kiếm "một nửa còn lại"

Tính năng hẹn hò sẽ xuất hiện ở ngay trong ứng dụng Facebook, là một biểu tượng ở góc phải màn hình trong trang cá nhân, có tên “Dating Home". Khi sử dụng tính năng này, mọi người có thể tự tạo một trang cá nhân riêng cho mục đích hẹn hò bằng tên thật của mình. Những thông tin này sẽ không hiện lên News Feed thông thường mà chỉ được thấy bởi những ai cũng đang dùng chức năng hẹn hò để tìm kiếm nhau. 


Hy vọng mới cho hơn 200 triệu Facebooker độc thân

Để bắt đầu cuộc hội thoại, người dùng có thể nhấn vào nút "Interested" và sau đó trò chuyện thông qua một nền tảng riêng tư, không hề kết nối với Whatssap hay Facebook Messenger. Theo các chuyên gia phát triển của Facebook, điều này giúp nâng cao tính bảo mật và tính riêng tư của các cuộc trao đổi. Điểm quan trọng là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Những tính năng hẹn hò của Facebook sẽ không sử dụng cho những người mà đang có tình trạng quan hệ với người khác hoặc những người đã kết hôn. Chỉ những người dùng "độc thân" mới có thể sử dụng được. Vì thế, ứng dụng này sẽ không thể sử dụng được cho những mối quan hệ mở hoặc các hình thức hẹn hò khác.

Nguồn: Gia đình Việt Nam