Dòng sự kiện:

Gần 40 bé trai nghi mắc sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu

Theo Zing.vn
14:46 17/07/2017
Hầu hết bé trai mắc bệnh từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội), cho hay từ 1/5-15/7, bệnh viện đã khám và điều trị cho khoảng 59 trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Toàn tỉnh Hưng Yên có 39 bệnh nhi, trong đó 37 em từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Theo ông, sùi mào gà là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, việc hàng loạt trẻ em tại một địa phương cùng mắc bệnh là hiện tượng cần được xem xét về nguyên nhân. Đa số bệnh nhi đều dưới 15 tuổi.

“Khi khai thác bệnh sử, hầu hết cha mẹ các em cho biết đã đưa con đến khám, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên”, PGS Doanh cho hay.

Trước tình hình trên, bệnh viện đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo về việc tiến hành điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Quang Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên, cho biết thông tin trên là chính xác. Hiện Sở đã cử Đoàn Thanh tra về huyện Khoái Châu để điều tra, làm rõ vụ việc.

Chị Đỗ Thị Thu (31 tuổi, ở xã Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên) - một trong những người mẹ đang chăm sóc con mắc bệnh sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: HQ.

Tại bệnh viện, chị Đỗ Thị Thu (31 tuổi, ở xã Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên) cho hay con trai chị là cháu Đỗ Văn Đông (4 tuổi) được chuyển lên Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng sưng nặng đầu dương vật. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc sùi mào gà và phẫu thuật sau 2 ngày nhập viện.

Theo chị Thu, gia đình không có ai mắc căn bệnh này. Cháu có các biểu hiện bị nốt trắng đầu dương vật như bã đậu sau 2 tháng điều trị chít hẹp dương vật tại phòng khám ở địa chỉ ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Người mẹ này biết tới phòng khám là do bạn bè chia sẻ, giới thiệu. Vào thời gian chị đưa con trai đến, phòng khám cũng đang điều trị cho bệnh nhân mắc sùi mào gà.

Chị Nguyễn Thị Hương (Khoái Châu, Hưng Yên) đang chăm sóc con trai mắc bệnh sùi mào gà sau khi đi chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư.

Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, hầu hết bệnh nhi từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên là bé trai, mắc sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám trên.

Theo PGS Doanh, sùi mào gà ở người lớn đa phần lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục. Ở trẻ em, bệnh thường lây lan trong quá trình chăm sóc hoặc những can thiệp y tế (như chít hẹp bao quy đầu) không đảm bảo điều kiện vô trùng.

Để điều trị các ca bệnh này, các bác sĩ thường phải gây tê, gây mê, do các cháu rất đau đớn, khó hợp tác. Ban đầu, các bác sĩ sẽ cố gắng điều trị sạch tổn thương, bệnh nhân ra về và đến kiểm tra lại sau 2-3 tuần.

* Tên bệnh nhi và gia đình đã được thay đổi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam