Dòng sự kiện:

Bất ngờ trước ca sinh đôi cùng cha mẹ nhưng lại khác màu da

04:20 12/02/2016
Nhiều người ngạc nhiên trước sự khác biệt giữa màu da đen – trắng của một cặp song sinh cùng cha mẹ ở Anh.
Theo tin tức từ Dailymail, tỷ lệ các cặp song sinh khác màu da trên thế giới là cực hiếm, chỉ chiếm khoảng 1/1 triệu thì 2 bé Anaya và Myla (sinh ra tại Sale, Greater Manchester, Anh) đã nằm trong danh sách đặc biệt này.

Bé Anaya có đôi mắt xanh, da trắng giống như mẹ của bé là cô Hannah Yarke, còn người em gái Myla lại có đôi mắt nâu, da đen giống như cha tên là Kyle Armstrong.

Cô Yarker cho biết, chính cô cũng rất ngạc nhiên trước sự khác biệt ngoại hình của 2 em bé. Thậm chí, cô còn không dám tin đây là 2 chị em chứ đừng nói là sinh đôi. Cô đã phải giải thích rất nhiều với bạn bè, người thân rằng, đây đúng là một cặp sinh đôi.

“Kyle là người lai và tôi là người da trắng nên khi sinh ra 2 con khác nhau, bạn bè cứ nghĩ chúng tôi đang đùa. Họ không nghĩ chúng tôi sẽ sinh ra cặp sinh đôi một đen, một trắng. Mỗi khi xuất hiện trước đám đông, các bé trở thành tâm điểm chú ý. Mỗi khi đi siêu thị, tôi lại bị hỏi những câu đại loại: “Họ đều là con chị à?”, “2 đứa là chị em sao?”, “2 bé có quan hệ với nhau không?", Yarker kể lại.

Cặp song sinh chào đời vào tháng 4/2015. Khi mới sinh, Anaya nặng 2,5kg và Myla nặng 2,8kg. Một thời gian sau đó, người mẹ này mới nhận thấy sự khác biệt của các con khi màu da bắt đầu trở nên khác biệt.

“Hồi đầu, da của 2 bé cứ có sắc tím, hơi tối nên tôi nghĩ cả 2 đều theo gen của cha. Tuy nhiên, sau đó khoảng 2 tuần, nước da Myla ngày càng đậm như anh Kyle, mắt nâu trong khi Anaya thì có nước da trắng hơn cùng đôi mắt sáng”, Yarker chia sẻ.

Ngoài ra, tính cách của Anaya và Myla cũng có sự khác biệt. Trong khi Myla rất thích di chuyển, nhanh biết bò thì Anaya lại chậm hơn một chút, không hiếu động như Myla.

Khánh Vy (Theo Dailymail/Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]i8dIlnPN7z[/mecloud]