Dòng sự kiện:

Ghi nhanh cách nấu cháo tôm nấm rơm cho bé ăn dặm cực hay

14:54 02/10/2016
Với gợi ý hay về cách nấu cháo tôm nấm rơm cho bé ăn dặm này, không cần tốn quá nhiều thời gian, các mẹ vẫn có một món ăn dặm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu của mình đấy nhé.

Cách nấu món ăn dặm này cực đơn giản, những gì bạn cần chỉ là một vài nguyên liệu và thao tác.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cháo tôm nấm rơm cho bé ăn dặm

200 gam nấm rơm

400 gam tôm

½ bát con gạo tẻ

½ bát con gạo nếp

1 ít rau mùi, hành lá

1 củ hành khô

1 chút muối và hạt tiêu

Cách nấu cháo tôm nấm rơm cho bé ăn dặm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ

Tôm mua về bạm đem bóc vỏ, bỏ chỉ đen ở sống lưng tôm. Rửa tôm lại cho thật sạch rồi dùng khăn sạch thấm khô. Cho tôm vào giã thô.

cháo tôm nấm rơm cho bé ăn dặm 3

Ướp tôm với hành khô băm nhỏ + 1 thìa nhỏ cafe muối + ít hạt tiêu, trộn đều và ướp chừng 15 phút.

Bước 2: Gạo nếp bạn đem vo sạch rồi ngâm chừng 2h, để gạo ráo. Gạo tẻ vo sạch.

Cho gạo tẻ và gạo nếp vào chảo rang cho hạt gạo se lại.

Bước 3: Nấm rơm rửa sạch và cắt bỏ phần chân cứng. Ngâm nấm trong nước muối loãng chừng 15 phút rồi đem đi rửa sạch, để ráo. Thái nấm thành miếng nhỏ vừa ăn.

cháo tôm nấm rơm cho bé ăn dặm 2

Bước 4: Quay trở lại với gạo, lúc này bạn cho gạo nếp + gạo tẻ vào nồi, thêm nước và nấu nhừ.

Trong thời gian ninh cháo, bạn bắc 1 chảo nhỏ lên bếp, làm nóng  1 chút dầu ăn rồi cho hành khô vào phi thơm. Tiếp đến làm thêm tôm vào xào chín.

Bước 5: Sau khi gạo đã chín nhừ, bạn thêm tôm vào nấm vào, nêm nếm lại cho vừa miệng. Tiếp tục đun 5-7 phút cho nấm chín kỹ. 

Cuối cùng là bạn tắt bếp và cho chút hành lá, rau mùi vào. Múc cháo ra tô, chờ cháo âm ấm là bạn đã có thể cho bé măm măm được rồi.

Để thực hiện cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm này không hề khó, đơn giản với một vài thao tác thôi là bạn đã có thể thực hiện xong rồi đó nhé.

cháo tôm nấm rơm cho bé ăn dặm

Tùy theo độ lớn và sức ăn của bé mà bạn nên áng lượng nguyên liệu vừa đủ, không nên nấu cùng 1 lúc quá nhiều cháo rồi đun đi đun lại cho bé ăn. Vì như vậy món cháo sẽ dễ bị biến đổi chất và mất đi mùi vị thơm ngon. Nếu bé mới bước vào gia đoạn đầu của quá trình ăn dặm, bạn chỉ nên đun 1 chút cháo thôi và các nguyên liệu thêm vào cần băm nhỏ/xay nhuyễn đi nhé.

Và một điều bạn cần nhớ là, với những món ăn dặm cho bé luôn cần 1 xíu dầu ăn, bạn có thể chuẩn bị 2-3 loại dầu ăn (dầu oliu...) để thay đổi thường xuyên, tránh trẻ có cảm giác ngấy ngán.

Chúc bạn thực hiện thành công và chúc bé yêu ngon miệng, mau lớn với món cháo tôm nấm rơm cho bé ăn dặm mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam